top of page
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Tại sao gà ăn không tiêu và cách trị bệnh hiệu quả

Lúc chăm sóc gà chọi, mọi người thường ít quan tâm tới cách nuôi gà đá. Không phải ai cũng dõi theo dõi tỉ mỉ chế độ dinh dưỡng phù hợp của gà. Trong đó rất thông dụng có những tình huống gà ăn không tiêu do nhiều nguyên do khác nhau. Dưới đây là những chia sẻ của SV388 về nguyên do và nhiều phương án để phòng trường hợp gà chọi ăn không tiêu.

Nguyên nhân khiến gà ăn không tiêu



Có nhiều lý do khiến gà chọi ăn không tiêu. Nhiều khả năng do hệ tiêu hóa của gà gặp chuyện, thực phẩm khó tiêu hoặc gà bị đau bệnh. Gà thưởng thức qua nhiều chất xơ ( rơm, cỏ khô. . ) mà lại uống ít khiến món ăn bị vón cục. Hoặc cũng nhiều khả năng do gà bị bội thực, bị nghẽn ruột và ké. Hoặc nhiều khả năng là bởi gà bị những bệnh về đường ruột...

Biểu hiện cho thấy gà ăn không tiêu

Lúc gà chọi ăn không tiêu thường có thể hiện đi ngoài phân có lẫn đồ ăn chưa tiêu hóa, gà ủ rũ, không được khỏe. Diều thường bị chướng vì thực phẩm không được đẩy từ diều qua bao tử, món ăn tồn lại quá nhiều thời gian trong diều của gà khiến gà không được khỏe. Nhờ đó, gà thường bị thiếu chất, đó là chưa kể bị chướng diều, đôi khi chướng rất to.



Gà ít khả năng đứng thăng bằng được , đầu cổ thường ngoặt ra sau , há mỏ. Lắm thời điểm cư xử như kiểu bị hóc thứ gì đó và ngúc ngắc đầu liên hồi. Diều gà chướng sờ thấy không nhượng bộ hoặc nhiều lúc cũng rất mềm. Giả sử món ăn tồn lâu trong diều gà. Sẽ thường đánh hơi thấy mùi khó đánh hơi từ miệng gà, nó phát ra từ thực phẩm trong diều gà đã bị ủ chua.

Cách điều trị gà ăn không tiêu



  • Nếu diều gà đầy đồ ăn ( bóp diều gà thấy mềm mềm ) thì cho uống men tiêu hóa, điện giải với multivitamin. Sau 1-2 ngày gà sẽ khỏe.

  • Nếu diều gà căng cứng, sử dụng dược phẩm không khỏi được thì cần thông diều cho gà một cách công phu. Cho uống thêm men tiêu hóa và multivitamin. Giám sát buổi ăn của gà công phu. Lúc cho thưởng thức, lấy cám ngâm nước cho mềm rồi cho gà thưởng thức thành nhiều bữa.

  • Châm nước : dùng xilanh nền nã banh mỏ gà và di cư xy lanh dọc theo gốc lưỡi đến họng gà và bơm nước. để mắt bảo đảm rằng bạn không bơm vào lỗ thở của gà.

  • Xoa bóp diều : lúc bơm nước vào diều gà rồi, nền nã xoa bóp. Giữ gà lật ngửa để món ăn không trào ra.

Để có một chú gà chọi mạnh khỏe mọi người cần chăm chút chi tiết, để ý đến lượng đồ ăn của gà. Tìm cách điều trị hữu hiệu và đúng lúc lúc gà đối đầu điều về tiêu hóa như chứng không tít cập như trên.

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page