top of page
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Nguyên nhân và cách trị gà bị sưng mắt hiệu quả

Gà bị sưng mắt là 1 biểu hiện không hiếm thấy lúc chăn chăm sóc gà đặc biệt là chăn chăm sóc chú trọng với lượng lớn. Có nhiều nguyên do có khả năng khiến gà sưng mắt chẳng hạn như do môi trường chăn chăm sóc bị ô nhiễm hoặc do gà đang bị mắc bệnh.

Tùy thuộc vào từng tình huống và xuất hiện các biểu hiện lâm sàng như gà bị sưng mắt có bã đậu hay gà bị sưng mắt có bọt mà những người sẽ suy đoán được nguyên do và có khả năng có cách chữa trị rõ ràng cho gà. Cùng sv388 tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Gà bị sưng mắt là bệnh gì?



Gà bị sưng mắt thường có hai lý do gây ra. Lý do đầu tiên là do gà bị mắc bệnh và một trong những biểu hiện bệnh thực sự là sưng mắt. Có nhiều bệnh sự khác nhau có khả năng khiến gà bị sưng mắt như coryza, crd, apv, ...

Lý do thứ hai gà bị sưng mắt là vì điều kiện môi trường ô nhiễm ( mùi hôi thối, ẩm ướt, bụi bặm, ...) khiến gà bị viêm mang tới sưng mắt. Trên cơ sở đó, lúc gà bị sưng mắt các bạn nên xem xét kỹ các biểu hiện khác của đàn gà.

Nếu đàn gà chỉ bị sưng mắt còn lại nhiều điều đều thông thường, không bỏ thưởng thức, vẫn hoạt bát, phản ứng tốt thì nhiều khả năng do phạm trù chuồng trại gia súc.

Nếu gà có thêm xuất hiện các biểu hiện khác lột tả gà đang gặp bệnh tật như gà bị ỉa chảy, gà bị ủ rũ, gà bị nghẹo cổ, gà sợ ánh sáng, gà bị sốt, gà bị xù lông, sã cánh, phù đầu ... Thì tùy vào từng biểu hiện không giống nhau mà có khả năng gà đang bị lâm bệnh mang tới sưng mắt.

Dược phẩm trị gà bị sưng mắt



Như vừa nói bên trên, phải tùy vào biểu hiện chi tiết của gà mới nhiều khả năng thông báo nguyên do sưng mắt ở gà. Từ các lý do tìm thấy những người mới có chiều hướng xử trí chi tiết để chữa trị gà bị sưng mắt. Nếu tình huống gà bị sưng mắt do phạm trù chuồng trại, những người có khả năng làm như sau :

Kiểm tra chất độn chuồng, cần thay ngay nếu chất độn chuồng bị ẩm ướt, có mùi hôi thối. Phun dược phẩm tiêu diệt vi trùng tất cả các địa điểm chăn chăm sóc để xóa sổ các tác nhân gây bệnh nhiều khả năng nảy sinh trong vùng chăn chăm sóc.

Cam kết mật độ chăn chăm sóc thông thoáng và thoải mái. Thêm vào premix khoáng + vitamin ade + multivit c + thanh độc gan thận cho gà dùng liên tiếp 10 – 15 ngày. Dùng gentamycin và ivermectin nhỏ vào những con gà bị tổn thương mắt theo liều dùng chỉ dẫn trên bao bì. Dùng dày đặc 5 – một tuần.

Dùng doxy 50 và enroflox 20% trộn vào lượng đồ ăn cho gà dùng 5 – 1 tuần. Tình huống gà có rất nhiều biểu hiện không bình thường do mắc bệnh, những người nên xem xét rỏ ràng các biểu hiện để nhận diện gà gặp bệnh tật gì tiếp theo mới có khả năng dùng dược phẩm để điều trị.



Lúc bệnh được điều trị khỏi thì biểu hiện sưng mắt của gà cũng sẽ hết. Dưới đây là nhiều tình huống gà sưng mắt kèm biểu hiện tiêu biểu những người nhiều khả năng tìm hiểu.

Bài viết liên quan:

Gà bị sưng mắt có bã đậu , mắt lim dim, chảy nước mắt

Tình huống này gà có khả năng đã gặp bệnh tật viêm mắt do vi khuẩn chlamydia. Lúc mới gà sẽ chỉ bị tổn thương mắt , mắt lim dim, rơi nước mắt, phía trong mắt có bã đậu , có bọt ở mắt.

Khi bị nặng gà sẽ bị sưng mắt , có mủ nội tại. để chữa trị bệnh viêm mắt ở gà do vi khuẩn clamydia tạo ra những người cần thực hiện những việc sau :

Thay chất độn chuồng và phun tiêu diệt vi khuẩn chuồng chăm sóc vì vi khuẩn chlamydia sinh ra do chất độn chuồng bị ẩm. Dùng dược phẩm oxytetracylin và kanamycin cho gà uống theo hướng dẫn trên bao bì một lần/ngày thường xuyên trong một tuần.

Thêm gluco c và vimtamin thống kê cho gà uống 3 – một ngày rưỡi. Thêm vào men tiêu hóa, vitamin ade, bcomplex, premix trộn vào món ăn cho gà sử dụng trong 1 tháng.



Gà bị phù đầu sưng mắt

Lúc phát hiện gà bị phù đầu sưng mắt Thì các bạn cần nhớ ngay đến bệnh sưng phù đầu ở gà hay được biết đến là bệnh coryza.

Ngoài biểu hiện sưng phù đầu , sưng mắt thì gà còn bị viêm kết mạc có kén. để trị bệnh coryza những người có khả năng dùng gentatylo hoặc tylosin hoặc tiamulin hoặc tilmycosin hoặc doxy 50 hoặc doxy 75 ghép với enrolox hoặc enroxin 10 – 20% cho gà dùng 5 – một tuần.

Dùng thêm gentamycin nhỏ mắt mũi 2 lần một ngày triền miên trong 3 – một ngày rưỡi là gà sẽ khỏi hẳn.

Gà con bị sưng mắt

Gà con bị sưng mắt cũng có nhiều nguyên nhân, bình thường gà con bị sưng mắt nhiều khả năng do bị viêm đường hít thở crd hoặc viêm mắt. Tình huống này những người nhiều khả năng dùng dược phẩm florfenicol ghép với oxytetracylin hoặc doxycyclin hoặc gentamycin dùng với liều dùng bằng 1 /2 liều dùng theo bảo ban trên bao bì.



Gà bị sưng mắt do giun sán

Không chỉ nằm ở việc gà gặp bệnh tật hay do môi trường ô nhiễm khiến gà bị tổn thương mắt , sưng mắt thì còn có một lí do khác là gà bị giun sán. Những con sán lúc đầu chỉ gia tăng trong hệ tiêu hóa tuy nhiên sau sẽ chạy từ từ lên mắt gây sưng mắt.

Đối với tình huống này những người chỉ cần ra các cửa hàng thuốc thú y để mua dược phẩm xổ giun sán cho gà ghép với nhỏ gentamycin ngày 2 lần là được.


Với các thông tin trên , hy vọng những người nhiều khả năng xác định được đúng bệnh và có cách xử lý tình trạng gà bị sưng mắt. Tình huống nghi ngờ gà gặp bệnh tật thì tốt nhất nên mời các nha sĩ thú y tới kiểm tra sức khỏe để nhận biết được bệnh và có thiên hướng khắc phục chi tiết.

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page