top of page
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Nuôi gà đá mùa mưa và kỹ thuật phòng bệnh hiệu quả

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2022

Mùa mưa là khoảng thời gian rất hà khắc đối với con vật nuôi và người chăm sóc gà đá – gà công nghiệp. đây là lúc mà gà dễ dàng bị bệnh nhất. Vậy chăm sóc gà đá mùa mưa cần để ý những điều gì ? cách chăm bón và buồng bệnh như thế nào ? hãy cùng đi tìm đáp án dưới đây.


Chăm sóc gà đá mùa mưa và các vấn đề cần chú ý



Như đã đề cập bên trên, mùa mưa là thời điểm mà gà chiến dễ lâm bệnh nhất. Không những bầu không khí trở thành đông giá mà lại sản sinh nhiều vật trung gian truyền niễm bệnh như ruồi, muỗi, ... Tạo ra các bệnh sốt băng giá. Ngoài ra, chăm sóc gà đá mùa mưa kê sư phải đương đầu với khoảng thời giant hay lông của chiến kê. Để tìm hiểu rõ hơn cách buồng bệnh – chăm sóc gà đá mùa mưa , hãy cùng khai phá dưới đây.


Chăm sóc gà đá mùa mưa lúc gà thay lông

Nhiều người không tính rõ chu kì thay lông của gà đá, nhưng cứ vào thời khắc chuyển mùa giữa thu và đông thì gà sẽ khởi đầu sau một thời gian thay lông cũ. Nhiều khả năng do sự chuyển biến đột xuất về khí hậu.


Hầu như lúc gà chiến đi vào khoảng thời gian thay lông sức lực của chúng khá yếu , rất đơn giản mắc bệnh, bị vi khuẩn thâm nhập và tạo nên các bệnh nền nặng. Vì lẽ đó điều cốt lõi nhất trong giai đoạn này là vì đầu tư vào chế độ ăn uống, gà phải mạnh khỏe thì mới kích động lông mới nhanh hơn.



Chưa hết, trong thời kì gà thay lông đợt đầu được kích thích nên tắm rửa liên tục. Vừa tẩy trừ vi khuẩn kí sinh trên da , vừa giúp các lỗ chân lông phát triển và kích động mọc lông. Tuy nhiên đến mùa mưa , khí hậu khá đông giá, gà rất dễ dàng bị cảm. Bởi thế kê sư ghi nhớ sâu và kỹ kỹ và phơi khô cho gà. đặc biệt là không tắm vào vào lúc đêm khuya.


Vấn đề chuồng trại cũng đóng vai trò trung tâm, có thể được bố trí thêm đèn úm nếu nhiệt độ quá cao, dùng bạt che để ngăn gió và giúp gà chiến có chỗ phát triển tối ưu nhất.


Gà đá mùa mưa phòng muỗi với một vài nguyên vật liệu cơ bản

Mùa mưa là điều kiện cực kỳ tốt để muỗi phát triển. Vào thời điểm hiện nay lượng gà thiệt mạng do sốt đông giá cũng tăng vọt. để giảm thiểu nhiều nhất những hao hụt không nên có, anh em nên sử dụng các nguyên vật liệu căn bản như sả để đuổi ruồi muỗi đi.




Cách dùng cho rất dễ dàng, mỗi chuồng gà bạn dùng một bó sả lớn , đập dập nhẹ rồi treo một góc chuồng. Mùi thơm của sả khiến ruồi muỗi rất không hài lòng, chúng sẽ không đốt gà chiến. Bên cạnh đó khả dụng nhan muỗi để không chọn những sinh vật gây bệnh này. Tuy nhiên chỉ dùng một đoạn nhỏ thôi nhé và cắm ở nơi ẩn nấp, tránh tình huống gà táy máy mổ vào rồi chấn thương chân/ mỏ.


Dùng sả để đuổi ruồi muỗi – tránh hiện tượng sốt băng giá/ lây lan bệnh


Hơn nữa thì việc vệ sinh chuồng trại thường kì, gọn gàng vệ sinh cũng sẽ trừ diệt được ruồi muỗi. Nhớ tổng vệ sinh chuồng trại liên tục, phun dược phẩm tiêu diệt vi trùng, .... Cũng là ngăn chặn người lạ mặt và sinh vật lạ ra vô chuồng.


Chăm sóc gà đá mùa mưa thận trọng với gió lạnh

Lúc chăm sóc gà đá mùa mưa , anh em nhớ thận trọng che chắn chuồng cho tỉ mỉ, gà rất dễ dàng bị trúng gió. Mà bệnh lý này thì thường khá mạo hiểm, có khả năng tạo nên những cái bỏ mạng ngay.




Thêm vào đó bạn có khả năng nạp thêm biến số mới gừng hoặc tỏi vào thực phẩm/ đồ uống để giữ nhiệt cho chiến kê. Trong đó gừng có chức năng giữ nhiệt từ phía trong, còn tỏi thì tăng kháng thể cho gà đá, song song đó kích thích tiêu hóa đồ ăn hoàn thiện hơn.

Chăm sóc gà đá mùa mưa – điều cần lưu ý

Trong bối cảnh chăm sóc gà đá mùa mưa , anh em đừng cho gà ra trường hoặc tôi luyện quá sức. Như đã đề cập bên trên, đây là lúc chiến kê sẽ thay lông, thời điểm này sức lực của chúng không ở sức khỏe 100%, nếu cho gia nhập đá gà không qua khâu trung gian thì khó mà đạt được thắng lợi. Còn tạo nên những hệ quả đáng tiếc.


Các bài rèn luyện cũng sẽ trở thành quá sức đối với chiến kê ở thời kỳ này, bạn nên chú trọng vào chế độ ăn để gà bình phục thể trạng và mọc lông trở lại. Với những con gà không có tín hiệu thay lông bạn có khả năng cho chúng tập các bài nền nã như chạy lồng, chạy chuồng, ... Tuy nhiên nên thực hành trong gia đình hoặc khoảng không kín gió.

Nguồn tham khảo: sv338

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page