top of page
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Mạt gà là gì? Cách trị mạt gà hiệu quả

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2022

Cách trị mạt gà câu hỏi mà nhiều chủ trại nuôi gà quan tâm. Trong quá trình chăn nuôi gà ngoài những bệnh mà gà thường hay gặp phải mạt gà cũng là vấn đề đáng quan tâm. Mạt gà nếu không trị dứt điểm thì dễ tái phát và đồng thời còn gây nguy hại đến con người. Hãy cùng SV388 tìm hiểu mạt gà là gì và cách trị mạt gà như thế nào để không còn tái phát nữa nhé.

Con mọt gà là gì ?



đây chính là một loại bọ danh xưng dermanyssus gallinae kích cỡ cực kỳ nhỏ khoảng 0, 75mm x 0, 40mm. Chúng xuất hiện trên gà nói riêng và vật nuôi nói chung. Chúng tập trung thành những ổ nhóm trên gà như lông, nách hay những vị trí trọng yếu.

Chúng đốt và hút máu gà để duy trì sự sống. Với sự phát triển khá nhanh nên chỉ trong khoảng thời gian ngắn có khả năng tạo ra những ổ mạt gà cực kỳ lớn. Kích cỡ mini hơi khó để bắt gặp bằng mắt thường. đi cùng là vì lúc di dời chúng làm khách hàng cảm thấy ngứa nóng mặt.

Mọt gà thường xuất hiện ở đâu ?

đương nhiên hay gặp nhất vẫn là tại những địa điểm chuồng trại của gà. Chúng làm ổ dưới mặt đất hoặc các mặt hàng khác như vải vụn, bao tải, ổ gà đẻ. Cạnh đó chúng còn chú trọng tương đối lớn trên gà lúc bám víu vào chuỗi lông lá khá khó bị nhận ra.

Vì một nguyên nhân nào đó mà chúng nhiều khả năng nảy sinh trong khu vực ngủ của các thành viên trong nhà. Có khả năng chúng đuổi theo y phục của người chăm sóc và nhanh chóng phát triển mà người chủ không hề hay biết. Từ từ dần tạo nên những ổ mạt gà lớn gây ra tình trạng ngứa ngày. khó chịu cho chủ nhà.



Mạt gà đốt người có sao không ?

Với vật nuôi thì ẩn giấu những bệnh khó chữa trị lan rộng qua đường máu. Chúng sẽ làm dịch lây nhiễm nhanh hơn. Với các con vật hút tiêm máu như muỗi, mò , mạt gà. Không những vậy nếu lượng lớn chúng nhiều khả năng cắn gà, hút máu gây ra sự bực dọc cho gà.

Máu bị hút gây ra hiện trạng ốm nheo nhóc, gầy yếu cho chiến kê. Mạt gà cắn người tạo ra những vết đỏ trên bên ngoài da mạt gà cắn người lập ra những vết đỏ trên bên ngoài da. Với người thì việc lan rộng các tác nhân gây bệnh chưa có hồ sơ hay tìm hiểu nào nêu rõ. Tuy vậy chúng cũng tạo cảm giác nóng mặt cho khách hàng.



Hãy hình dung cứ có 1 cái gì đó bò trên bề ngoài của bản thân chúng ta sẽ thấy sao ?

Nó như cầm 1 sợi tóc mỏng và vút nhẹ trên bề ngoài vậy. Nóng mặt tuy nhiên không hề hay biết làm thế nào cho hết vì rất nhỏ không xác định được chỗ đứng chỗ nào. Lúc con mạt gà tạo nên một ổ lớn thì những cú đốt cũng sẽ đau hơn. Chúng nhói và cảm giác ngứa nóng mặt giống như bị mò đốt. Với bất kỳ ai đã từng bị mò đốt thì chắc cũng gần na ná như thế là.

Lúc trẻ bị mạt gà cắn phải làm thế nào ?

Đừng quá lo sợ hãy xác nhận đúng chuẩn là con mạt gà để có những phương pháp xử trí tiếp đó. Bên dưới là những lời

Khuyên lúc muốn tìm giải pháp trị mạt gà nhé.

1. Tắm gột sạch sẽ với xà bông chuyên dùng. Chúng có khả năng tẩy trừ mạt gà trên thân hình, trên tóc hoặc những khu vực lông lá.

2. Thay trang phục mới không chọn y phục cũ giặt gọn gàng vệ sinh hoặc luộc qua nước nóng.

3. Bôi dầu chàm hoặc các loại thuốc giảm vết đốt ngứa, không thoải mái.

4. Kiếm tìm ổ mạt gà trong buồng ngủ, trong gia đình để tìm hướng giải quyết hữu hiệu nhất.

Với phương pháp đơn giản này nhiều khả năng xử lý việc mạt gà cắn người giản dị. Bởi đây còn không phải là loại động vật khó xử trí. Mấu chốt nhất vẫn tìm được ổ mạt gà trong đất, trong phòng để xử trí hoàn toàn.



Cách trị mạt gà trong buồng ngủ như thế nào?

Nếu bạn thấy mạt gà trong buồng ngủ thì hãy cấp tốc khắc phục chúng nhé. Nếu chúng tràn lan thì cũng khá khó để xác định được ổ này. Sau đây là những lời gợi ý tới từ sv388.

Xác nhận ổ mạt gà

Mạt gà sống thành ổ tại những địa điểm bờ tường , góc tường , góc tủ, y phục, chăn màn, rẻ lau chân, thảm. Kiểm tra toàn bộ nơi này xem có mạt gà hay không ? chúng bò thời điểm nhúc nên chuẩn bị thêm 1 cái kiếng lúp để nhìn cho rõ.

Giặt rửa lại toàn bộ trang phục chăn màn

Hãy đem toàn bộ trang phục đi giặt rửa lại bằng xà bông hoặc luộc trong nước nóng. Bằng cách đó mới vứt bỏ hoàn toàn ổ mạt gà còn sót lại tại những khu vực này. Để né việc chúng không ngừng phát triển. Di chuyển bên trong trong phòng các món vật trang trí trong nhà trong phòng nếu như không sử dụng có khả năng di chuyển ra ngoài để cử hành phun dược phẩm.



Còn nếu không bưng vác được mọi người phun không qua khâu trung gian trong buồng ngủ. Tháo rời các bên trong cũng dễ cho việc khắc phục tránh bỏ sót một ngóc ngách nào đó.

Phun dược phẩm diệt mạt gà

Sử dụng các dòng thuốc đuổi sâu bọ hoặc các loại thuốc trị mạt gà chuyên dùng như hantox. Xịt tất cả vào khu vực có ổ mạt gà hoặc ngờ vực có mạt gà. Tiếp đó mọi người để khoảng tầm 1-3 giờ và hoạt động thoáng đãng để các độc tố từ dược phẩm vụt đi hết.

Rửa kỹ lại tất cả những địa điểm này để né dược phẩm còn sót lại. đặc biệt là gia đình

có trẻ em thì nên lưu ý chuyện này.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page