top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Gà phu Là Gì? Phương pháp Chọn Gà phu chuẩn nhất

đa số người nào nuôi gà cũng phải biết tới định nghĩa gà phu. Chúng đóng góp công sức không nhỏ để tạo nên các chiến kê đại tài nhưng công sức đấy thường bị quên mất. Và trong cách thức chơi và nuôi gà bây giờ thì chúng cũng mất dần đi tầm ảnh hưởng của mình lúc xuất hiện những con gà giả y như thật. Nhưng liệu những con gà này với thật sự chấm hết trong các năm sau hay không?


Gà phu là gì?

Gà cu li là các con gà được chọn để làm đối thủ luyện tập cho gà kết của chủ nhân. Chúng sẽ trở thành những “bao cát” đúng nghĩa để cho gà kết tập đánh đấm đá rèn luyện sức khỏe, sức bền và đòn đánh. Các con gà này cũng được phép đánh lại khi cần thiết theo khả năng của chúng nhưng đa phần là không ăn nhằm. Chúng góp phần tạo nên các tháng ngày tập dượt và sự thành công của gà đòn hiện nay.

nếu không sở hữu gà cu li thì gà không biết tập dượt cộng ai và giả dụ không chọn đúng đối thủ tập phù hợp thì khả năng oẳng, chấn thương là khá cao.

Công dụng của gà phu

Như đã đề cập bên trên thì các con gà này sẽ phát triển thành bao cát, bạn đi cùng cộng luyện tập và chiến đấu. Chúng mang thể được nuôi dưỡng và tập luyện cộng với gà kết mỗi ngày. Nhờ đó mà tăng được sức bền, lực đá và độ dai sức của chiến kê. Thay vì đi mua các đối thủ khác có độ rủi ro cao về vỡ lẽ đòn, rụng lông hay những chấn thương nguy hiểm về mắt, chân cựa thì chọn lọc các con gà chọi phu an toàn hơn tất cả. Hi hữu lúc các cuộc chiến tập này gây ra sự chấn thương của gà kết quả vì thế cũng hơi là yên ổn tâm.

tuy nhiên thì các con gà này cũng chính là phép thử cho chủ nhân biết được xem gà kia với đá hay hay không? Nếu không đá hay thì mau chóng hóa kiếp để đỡ mất thời gian. Trái lại nếu phát hiện cá thể đá hay thì thay đổi chế độ ăn uống săn sóc để giúp chúng đạt hiệu quả phải chăng nhất.

không những thế nhược điểm lúc giao chiến mang những chú gà phu đó là dễ lầm tưởng về năng lực của gà kết. Đa phần sẽ chọn gà bao cát yếu hơn nên sẽ lấn áp cả đòn đánh và lối đánh. Do đó chủ sở hữu ví như không test kỹ mang phổ thông con khác nhau sẽ tưởng rằng con của mình phẩm chất hơi. Một dạng ảo tưởng sức mạnh mang gà của mình nên dễ với các Phân tích sai lầm. Nó cũng giống như Việt Nam đá vào Lào, Campuchia thì ngon tưởng mình là hay nhưng khi ra châu Á thì mới biết như thế nào. Do vậy việc tuyển lựa gà tập luyện rất quan yếu để đảm bảo cả về nhìn nhận và nâng cao phẩm chất gà.

Xem thêm: Thuốc đá gà bịp và những nguy hại nghiêm trọng đối Với sức khỏe chiến kê


cách thức chọn gà phu đúng chuẩn an toàn

Chọn gà phẩm chất cao quá thì hại gà kết còn tốt quá thì chênh lệch sức mạnh. Bởi thế cũng cần phải chú ý khi chọn chiến kê phù hợp để khiến gà luyện tập. Giả dụ chọn không đúng sẽ sở hữu đến tác dụng ngược gây hại gà của mình.

Cân nặng, chiều cao ngang hoặc thấp hơn

rẻ nhất là nên chọn những con gà sở hữu cân nặng và chiều cao bằng hoặc tốt hơn gà kết. Lúc đấy thì chúng khó tận dụng các thế mạnh này để tạo nên lợi thế lúc chống chọi gây thương tổn cho gà của mình. Dễ tạo ra các vết thương, đòn đánh nặng khiến cho gà quá đau lâu bình phục. Chỉ nên chọn bằng hoặc rẻ hơn một chút sẽ không tạo sự chênh lệch đáng đề cập. Cao quá hoặc tốt quá đều không thấp khi giao chiến.

Gà tơ hoặc gà non

những con gà cu li rẻ nhất là nên là những con gà tơ có độ tuổi vừa phải hoặc ít ra bằng trạng có gà chính. Giả dụ quá ít tuổi thì non không đủ lực mà giả dụ quá già thì cứng cáp gà kia sẽ bị đòn đau mà bỏ chạy vỡ lẽ đòn. Đây là điều mà đa dạng sư kê chưa thật sự chú ý lúc tuyển lựa gà tập luyện. Và hậu quả nặng nhất sẽ là gà bị vỡ lẽ đòn sợ mã toàn bộ khó mang thể chiến đấu được nữa.

Quấn cựa, bịt mỏ

Cựa gà thứ vũ khí nguy hiểm lúc chỉ trong phút chốc có thể khiến cho gà dính đòn mất mắt hoặc đau quá bỏ chạy. Có phổ thông trường hợp vần hơi vần đòn không bịt cựa dẫn tới bị ăn cựa. Nếu như may mắn ko sao thì rẻ còn nếu không may bị ăn cựa mù mắt thì phải chịu thôi. Người nào bảo không chuẩn bị kỹ càng để rồi tèo teo teo.

Gà chưa qua tập dượt

Sẽ tốt hơn cả khi chọn gà cu li chưa qua tập tành sâu về om bóp vần vò. Khi đấy thì chúng cũng same same hoặc thua kém gà chính chút nên dễ dàng tập hơn. Giảm thiểu những chấn thương ko đáng với khi tập luyện. Chính vì lẽ đấy mà thi thoảng khi tuyển lựa những con gà bao cát để tập đã với thành tích hoặc qua đòn lối cẩn thận là vậy.

Xem thêm: Trị gà bị sưng hầu nhanh khỏi và hiệu quả nhất


Vần sở hữu gà cu li cần chú ý điều gì?

khi muốn vần hơi vần đòn áp dụng cho đa số những con gà đại quát thì hãy chú ý bịt mỏ bịt cựa. Chúng sẽ có đến độ an toàn cực cao cho chiến kê của chúng ta. Khi đó thì tránh các chấn thương nặng như đổ vỡ mỏ, gãy mỏ hay mất mắt do gà phu gây nên. Không những thế thì cũng chú ý thời gian các trận vần khá và vần đòn sao cho hợp lý. Đi kèm ấy là chế độ nghỉ ngơi chăm sóc giữa những trận đòn luyện tập này. Có tương tự thì mới đích thực thấp cho chiến kê của chúng ta.

tầm giá gà phu bao nhiêu?

Giá của con gà này thì ngang mang gà giết hoặc cao hơn 1 chút. Giá bán phổ biến trong khoảng 300 nghìn cho tới 500 nghìn/con. Giả dụ chưa mang đối thủ luyện tập thì anh em cũng với thể tìm tìm những con gà này để làm cho đối thủ cho chiến kê của mình. Lúc đã thấy chắc chắn hơn thì có thể thử sức có những con gà khác phẩm chất cao hơn của những anh em nuôi gà khác. NHưng nên chú ý chỉ ngừng lại ở mức độ luyện tập mà thôi.

mang san sẻ của chúng tôi kỳ vọng anh em đã biết gà phu là gì và cách thức chọn như thế nào. Hãy chọn cho mình một chiến kê như vậy để sở hữu đến sự dễ dàng hơn khi luyện tập và giao chiến nhé.

Nguồn: sv388

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page