top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Trị gà bị sưng hầu nhanh khỏi và hiệu quả nhất

Sau các trận đấu, Gà đá bị sưng hầu, đau hầu là trường hợp thường xảy ra. Nếu như người nuôi ko nắm được bí quyết giải quyết thì chúng sẽ chuyển sang ghẹ hầu. Thời kỳ chữa sẽ khó khăn hơn. Ví như gà bị nặng quá phải thì phải bỏ, vì ko tranh đấu gì được nữa. Hãy cộng theo dõi bài viết bí quyết trị gà đá bị sưng hầu dưới đây.


Chữa sưng hầu cho gà đá sau khi đá về

Hầu như lúc ra đấu trường, gà đá luôn tiến công vào phần hầu, đầu, mặt,… của đối thủ để tiến công. Bởi thế, cho dù gà của bạn có giành được chiến thắng hay ko thì phương pháp này cũng nên ứng dụng. Giả sử như gà của bạn ko bị sưng hầu thì việc cũng ko mang lại tác dụng phụ khi thực hiện cách này. Nó cũng giúp gà giảm thiểu tuyệt đối được bệnh xẹp hầu.

những bước chữa trị

dấu hiệu bên ngoài dễ nhận thấy nhất khi gà đá về bị sưng hầu đó là bị sưng vều lên ở phần hầu, mặt mày,… Lúc này người nuôi nên tiến hành ngâm chân ngay cho gà. Nước lèo ngâm chân là nước ấm đơn thuần. Ví như nấu nước trong khoảng những rễ cây cho chiến kê ngâm thì càng rẻ.

Sau khi ngâm chân xong, tiến hành tắm rửa cho gà, song song vỗ đờm. Gà thường ngậm máu, đờm trong công đoạn thi đấu. Nếu không vỗ đờm ra thì chúng sẽ hóa nhớt. Nhớt này sẽ bám dính vào cổ họng hoặc dạ dày. Hậu quả gây viêm nhiễm và mắc đa dạng bệnh hơn nữa.

Xem thêm: Luật đá gà Tre Miền Tây Mới Nhất 2022


tiếp diễn kiểm tra phần đông cơ thể gà sau khi vỗ đờm nhằm kiểm tra xem ngoài sưng hầu, mặt ra thì gà có bị thương chỗ nào khác không. Tiến hành khử trùng, băng bó chu đáo ví như gà đá sở hữu những vết thương bên ngoài.

Tiếp theo, vò 3 cục cơm nhỏ, trộn thêm 1 men tiêu hóa, thuốc kháng sinh và alpha choay – thuốc chống viêm, giảm phù nại.

Lưu ý

Ngoài việc dùng thuốc thì những kê sư cần tậu lá ngải cứu sau đó đun sôi lên. Dùng khăn ngâm qua, vắt sạch nước, chỉ giữ lại tương đối ấm rồi chườm trực tiếp lên hầu gà cũng như chỗ bị sưng. Khi nào khăn hết ấm thì tiếp tục ngâm qua nước, vắt sạch rồi lại chườm vào. Cứ tiếp diễn làm như thế khoảng 15 – 20 phút. Lá ngải cứu với công dụng rất tốt trong việc kháng viêm.

Nên cho gà ngâm chân hai ngày, chườm ấm 2 ngày và sử dụng thuốc 3 ngày. Phương pháp này vừa đơn thuần lại dễ thực hành, quan trọng hơn là giá tiền tốt nên người nào cũng có thể ứng dụng được.

Xem thêm: Có nên chơi gà mồng vua hay không?


Chữa gà đá về bị sưng hầu chuyển sang ghé hầu

Như đã đề cập ở trên, gà đá về bị sưng hầu mà ko chữa ngay sẽ chuyển sang xịt hầu. Nhẹ thì vẫn chữa được, nhưng nặng thì tương đối phức tạp, tốt nhất là bỏ, vì tốn công sức. Nhưng ví như anh em vẫn muốn tham khảo cách thức chữa gà bị lép hầu. Thì chúng tôi sẽ giới thiệu một bí quyết – mổ.

Chỉ với mổ mới trị dứt điểm được hiện trạng xẹp. Đầu tiên cứ để xịt lớn lên. Sau ấy thì mổ lấy trực tiếp ra là được. Cố nhiên đề cập thì dễ, còn bắt tay vào thực hiện thì đòi hỏi hồ hết kỹ thuật cũng như tay nghề. Nên anh em nào còn non tay, chưa phẫu thuật bao giờ thì đừng làm. Phổ quát lúc chữa lợn lành thành lợn què.

Anh em nào còn câu hỏi về vấn đề gà đá về bị sưng hầu – đau hầu. Thì hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn các thông báo hữu ích.

Nguồn: sv388

125 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page