top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Gà Cuban Là Gì? Những Dòng Gà Cuban nổi danh Nhất?

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022

Gà Cuban là 1 trong các giống gada nổi danh tại Philippin. Giống gà này luôn có tinh thần đương đầu ngoan cường cùng phong phương pháp chống chọi đầy chiến thuật buộc phải chúng được khá nhiều sư kê khắp thế giới say mê và mang đi lai giống. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giống gà này qua bài viết sau đây.



Giống gà Cuban là gì?

Gà Cuban là một giống gà đá có nguồn gốc từ Philippin và chúng còn có tên gọi khác là gà Cubalaya. Đây là 1 giống gà luôn có tinh thần tranh đấu quật cường, lúc đấu tranh hầu như ko bao giờ bỏ chạy bắt buộc chúng được đa dạng chuyên gia khắp thế giới ham mê.

Gà Cubalaya sẽ được những chuyên gia mang tới nhiều quốc gia trên thế giới để lai giống. Giống gà này có ngoại hình nhỏ và lối di chuyển linh hoạt phải chúng vô cùng thích hợp tham gia các cuộc đấu cựa tháp.

Đặc điểm nhận dạng của gà Cuban

lúc chúng ta xét về ngoại hình của gà Cuban thì chúng cực kỳ giống Với gachoi Mỹ. Chúng có điểm khác biệt duy nhất là dáng đứng và phần ngực. Gà Cubalaya sẽ có ngực nhỏ hơn so Với gà đá Mỹ. Còn dáng đứng của chúng rất thẳng, buộc phải làm người xem luôn có cảm giác uy dũng, oai hùng.

Phần lưng của gà Cubalaya thường hẹp dần về phía đuôi. Đó là 1 cấu tạo giúp chúng giữ thăng bằng tốt hơn, di chuyển linh hoạt và nhanh hơn.

Chân của gà Cuban vô cùng cao hay đóng gần về phía trước. Bắt buộc việc này sẽ giúp gà di chuyển nhanh hơn và thuận tiện điều khiển hướng chạy của mình.

Đây là 1 giống gà cực kỳ nhỏ con, chúng có trọng lượng trung bình chỉ khoảng 1,5 – 2kg vs con trống và 1,2 – 1,6kg ở con mẹ. Trọng lượng của chúng sẽ cực kỳ thấp so vs các giống gà đá khác.

Xem thêm: Cách diệt con mạt gà dứt điểm, tác dụng nhanh chóng


những dòng gà Cuban rộng rãi Bấy giờ

Trên thị trường Hiện nay rất hiếm để tìm được các con gà Cubalaya thuần chủng. Chính vì các đời gà F1 dc lai tạo vs những giống khác đa dạng hơn, dễ mua hơn và giá bán cũng mềm hơn.

Hiện nay có một số dòng gà Cuban rộng rãi như:

  • Gà tre Cuban: Đây là dòng gà dc lai tạo giữa gà Cubalaya F1 Với giống gà tre. Loại gà này có ngoại hình vô cùng nhỏ, nhưng chúng lại khá tuyệt vời nhờ sở hữu được những ưu điểm vượt trội của tông tử. Dòng gà tre này cũng khá được ưa chuộng để tham gia các trận đá gà cựa sắt youtube.

  • Gà Cuban giáp: Đây là dòng gà lai giữa gà Jap và gà Cubalaya thuần chủng. Vậy buộc phải chúng có dc ưu điểm vượt trội về tốc độ và cả độ lỳ đòn. Giống gà này khá phù hợp vs lối gà đá cựa tròn.

Xem thêm: Kinh nghiệm nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ


Chia sẻ về chiến thuật thi đấu của gà Cuban

Chiến thuật săn đầu là gì?

Chiến thuật săn đầu là 1 trong những phong bí quyết chiến đấu đặc trưng của gà Cuban. Chiến thuật này sẽ đưa tên tuổi của gà Cubalaya vang danh khắp các đấu trường xem da ga thomo truc tiep trên thế giới. Cho bắt buộc chiến thuật săn đầu còn có tên gọi khác là chiến thuật độc bản của gà Cuban, đây là 1 chiến thuật không có giống gà nào khác có thể sử dụng dc.

Mục đích của chiến thuật săn đầu là nhắm trực tiếp vào phần đầu của đối thủ để đá. Chúng thường nhắm duy nhất vào phần đầu để gây sát thương nặng khiến đối thủ gục ngay lập tức. Đây là giống gà không ngại mạo hiểm để bị đánh trúng, chúng chỉ phải đánh trúng đầu đối phương là dc.

Đặc điểm trong lối đá săn đầu của gà Cuban

Lối đá săn đầu là điểm khác biệt so Với những giống gà chọi khác. Thông thường những con gà khác sẽ nhắm vào nhiều khu vực trọng yếu khác nhau như bụng, ngực. Ko có con nào liều lĩnh chỉ đánh mỗi phần đầu như vậy.

tập cho các giống gà khác theo lối đá săn đầu để dễ dàng đẩy đối thủ vào thế bất lợi. Thế nhưng, ko có con nào có thể sử dụng thuần thục và điệu nghệ như gà Cuban cả.

Cuban là giống gà nên nói là rất lì đòn. Mặc dù chúng có bị thương ở đầu và mắt thì vẫn không chùn bước. Nếu như không đủ sức để đá, thì chúng sẽ tìm cách mổ và nắm lông đối thủ. Khi mỗi trận chiến của gà Cubalaya diễn ra đều là những trận chiến kịch tính khiến bạn nhớ mãi.

Gà Cubalaya mà được tập luyện sẽ linh hoạt hơn trong chống chọi. Nếu như cảm thấy đá săn đầu ko hiệu quả, thì chúng sẽ đổi sang chiến thuật tấn công vào các bộ phận khác. Nhờ vào sự logic này đã giúp chúng xưng bá tên tuổi trên đa dạng trường đấu lớn.

Kết bài

Trên đây là tất cả các thông tin cơ bản về gà Cuban. Đây chính là một giống gà có lối chống chọi độc đáo. Nếu anh em có cơ hội, thì hãy thử nuôi một chú gà và tận hưởng phong phương pháp đấu tranh đá gà cựa dao mới mẻ này nhé.

Nguồn: sv388

17 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page