top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Cách diệt con mạt gà dứt điểm, tác dụng nhanh chóng

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022

Con mạt gà gây ra đa dạng sự khó chịu cho cả người và gà. Nếu như gà quá quen vs chúng thì người lại không như vậy. Xuất hiện bất chợt và lây lan cực nhanh nếu như không xử lý mau chóng. Mạt gà cắn người sở hữu thể gây ngứa ngáy khó chịu. Nặng hơn thi dị ứng mẩn ngứa và nặng hơn nữa sở hữu thể truyền những bệnh hiểm nguy. Bởi vậy mà bắt buộc xử lý mạt gà một phương pháp triệt để tránh nếu như chúng lây lan.



Con mạt gà là con gì?

Mạt gà là 1 dòng bọ chuyên đi hút máu các mẫu động vật lông vũ. Chúng với tên kỹ thuật là Dermanyssus gallinae thường xuất hiện trên gà, chim thậm chí cả người. Với kích thước nhỏ li ti to hơn con mò một chút buộc phải chúng sở hữu thể bay khiêu vũ và bò khắp mọi nơi. Trong điều kiện thông thường con mạt gà với màu trắng. Khi nó chúng mang màu tím hoặc đỏ do dc hút máu căng.

Con mạt gà vs chiều dài chỉ khoảng 0,5mm

Con mạt trên gà xuất hiện ko chỉ gà mà còn những khu vực gà thường xuyên sinh sống như những ổ, khe kẽ chuồng gà. Đặc trưng là gà đang ấp thì khả năng dính mạt gà cực kỳ cao. Nghiêm trọng hơn cái bọ hút máu này với thể làm cho tổ gần nơi sinh sống của người. Trong các chăn quần, áo hoặc các nơi ẩm thấp khác. Chúng vừa bò gây khó chịu buồn ngứa ngáy vừa đốt hút máu của vật chủ.

Cn bọ mạt gà sinh sống trên lông những con gà.

Chúng sở hữu thể sống đa dạng tuần mà ko ăn uống. Ấy là lý do tại sao lâu ko nuôi gà nhưng vẫn có thể sở hữu con mạt gà trong tổ. Với số lượng to chúng sở hữu thể đốt hút máu khiến gà chậm to. Việc hút máu của người cũng sở hữu thể vô tình truyền các bệnh nghiêm trọng khác nữa. Vì vậy nếu thấy chúng trong nhà thì hãy tìm phương pháp xử lý ngay.

Xem thêm: Kinh nghiệm nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ

Bọ mạt gà sinh ra trong khoảng đâu?

Dưới đây là những vị trí mà mạt gà thường hay ẩn nấp. Kiểm tra ngay nếu như thấy chúng xuất hiện trên người hoặc khu vực sinh hoạt của mình nhé.

Chuồng gà

Đây vững chắc là nơi mà bọ mạt gà xuất hiện đa dạng nhất. Tại những khu vực như khe kẽ, nan chuồng hoặc những chất thải trên mặt đất. Hầu hết trong khu vực này đều sở hữu thể ẩn chứa mạt gà ko ngờ đến.

Ổ gà

Ổ gà vs những cái như rơm rạ hoặc chuyển vận bạt là nơi xuất hiện cực nhiều. Đặc trưng những con gà đẻ hoặc ấp trứng nằm lâu ngày sinh ra cực kỳ nhiều con mạt gà tương tự. Đấy là lý do tại sao người ta thường đốt những cái lót ổ sau một khoảng thời gian để tránh trúng vững mạnh.



Mạt gà cắn người nên làm cho sao?

cần phải Tìm hiểu xem vết cắn đó sở hữu nên của mạt gà hay ko hay cái bọ khác? Đúng là con mạt gà hoặc bọ khiêu vũ thì phải tậu ổ và nhanh chóng sử dụng các loại thuốc chuyên dụng để xử lý chúng. Mạt gà trên người thường gây ra các hiện tượng ngứa ngáy khó chịu. Khi dùng tay phủi hoặc vuốt cũng không hết ngay. Chúng ta bắt buộc làm cho đa dạng lần mới có thể xử lý dc chúng.

các bước xử lý mạt gà cắn người

  1. Xác định nên mạt gà hay không?

  2. Xác định nơi cư trú hoặc ổ của chúng.

  3. Phun thuốc vào nơi cư chú.

  4. thu dọn vệ sinh khu vực đấy.

  5. Giặt giũ xống áo chăn màn, gối đệm.

Trị mạt gà bằng phương pháp nào?

Về căn bản thì con mạt gà cắn người vẫn chưa khó chịu bằng các con bọ khiêu vũ sống trên chó. Nhưng vẫn Phải cần xử lý chúng một phương pháp nhanh nhất hạn chế nếu như xấu sảy ra. Dưới đây là các gợi ý mà các quý khách với thể tham khảo. Ứng dụng phương pháp trị con mạt gà trong đất vs những thứ dưới đây.

Rắc vôi bột

Đây là cách khá tác dụng để xử lý đầy đủ vấn đề này. Vôi bột ko chỉ tiệt trùng diệt các mầm bệnh mà còn thu hẹp hoặc tiêu diệt các mẫu bọ, côn trùng nguy hiểm. Việc rắc vôi bột là cần thiết để ngừa bệnh một phương pháp hiệu quả. Rắc đầy đủ lên những nơi mà gà sinh sống và để tương tự trong khoảng trong khoảng 1-2 tuần. Các cá thể mạt gà sẽ mau chóng bị xoá sổ hoặc cũng sở hữu thể chết vì đói.

tiêu dùng lá xoan, lá bạch đàn

2 mẫu là này mình thường thấy bố mái mình lót ổ gà hoặc vứt vào nơi mà gà thường sinh sống. Chúng có các chất trong lá có thể loại bỏ dc con mạt gà 1 phương pháp hiệu quả nhất. Hơn nữa chúng cũng cực kỳ dễ kiếm và phương pháp làm cho cũng đơn thuần. Vứt trực tiếp vào nơi gà sinh sống hoặc vò nát xong vứt. Chúng ta với thể cảm nhận được tác dụng mà ko gây hại cho gà.

Xem thêm: Gà Ô Chân Trắng Mỏ Ngà với Nên Nuôi Hay không


Trị mạt gà tác dụng nhất bằng thuốc

Với hai phương pháp dân gian bên trên thì đem lại sự hiệu quả cho người tiêu dùng ứng dụng trên gà. Tuy nhiên vs người bắt buộc sở hữu sự hiệu quả cao và diệt tận gốc phải Phải cần tiêu dùng thuốc trị mạt gà. Dưới đây là những loại thuốc mà chủ nhân mang thể dùng để đánh đuổi mạt gà cắn người.

Hantox và Fedona là hai cái thuốc trị mạt gà tác dụng nhất. Mọi người có thể tiêu dùng chúng pha loãng hoặc tiêu dùng dạng ké lên những ổ mạt gà hoặc nơi gà sinh sống. Với tác dụng có thể lưu lại nhiều ngày buộc phải có thể phun sau khoảng 4-6 tháng nếu xuất hiện trở lại. Chúng mình nên tiến hành kiểm tra và quét dọn thường xuyên để phát huy được tác dụng nhất.

Trị mạt gà trên người

ko phải quá lo lắng lúc bị mạt gà trên người. Việc chúng ta buộc phải làm chính là mau chóng tổng vệ sinh trên cơ thể mình. Sử dụng những loại xà phòng để đánh bay phần nhiều mạt gà trên thân thể. Đặc biệt là các nơi nhiều lông, tóc ở những vị trí mẫn cảm trên cơ thể. Đồng thời Với đó là đem áo quần đi giặt tẩy và xử lý kỹ lưỡng. Ngoài việc giặt bằng xà phòng thì mang thể đem luộc hoặc hấp hoặc giặt khô cũng dc nhé. Đừng quá lo lắng mạt gà cắn người. Chúng đói buộc phải mới cắn và chưa mang nghiên cứu nào cho thấy con mạt gà gây hay truyền bệnh nguy hiểm cả.

Trị mạt gà trong phòng

Việc mạt gà xuất hiện trong phòng thì chứng tỏ với ổ rồi đó. Rà soát xem chúng từ đâu ra. Khả năng cao sẽ nên xử lý tổng vệ sinh cả căn phòng. Bao gồm giặt giũ chăn chiếu, đệm, gối. Sau đó dọn sạch sẽ rồi tiêu dùng các cái thuốc diệt côn trùng để xử lý. Chúng ta cần ra ngoài từ trong khoảng 6-8 tiếng để không bị ảnh hưởng xấu bởi những chất độc hại trong khoảng những loại thuốc kẹ này. Tương tự với loại thể bỏ hoàn toàn mạt gà trong phòng hiệu quả.

Phòng mạt gà như thế nào?

Việc mạt gà đốt người không nên quá thảng hoặc. Thay vì sắm cách diệt bọ mạt gà hãy tậu phương pháp để phòng tránh chúng. Dưới đây là các phương pháp để phòng tránh bọ mạt gà đốt người hoặc xuất hiện trong phòng.

  • Nuôi nhốt những mẫu gia cầm gà vịt chim xa nơi ở của người giảm thiểu chúng lây lan.

  • thu vén chuồng trại thường xuyên. Rắc vôi bột để xử lý cụ thể sau mỗi khoảng thời gian nuôi.

  • khi tiếp xúc vs gà, vịt, chim thì nên thay xống áo, tắm rửa sạch sẽ để tránh mạt gà bám trên người.

  • Vệ sinh phòng ốc chu đáo định kỳ hàng ngày, hàng tuần phòng con mạt gà trong phòng và các dòng bọ khác.

vs các san sẻ của Gà Đòn binh lực hy vọng anh em chuyên gia sở hữu thêm kỹ năng về con bọ mạt gà. Nếu buộc phải thêm viện trợ của chúng tôi cứ dạn dĩ comment luận bàn xuống bên dưới nhé.

Nguồn: sv388

65 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page