top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Kinh nghiệm nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2022

Nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ từ ko cần đa dạng vốn, ít tốn công sức, lãi gấp 2 tới 3 lần chỉ trong thời gian ngắn, đó là lý do vì sao cực kỳ nhiều hộ gia đình Hiện nay có xu hướng lựa chọn mô hình chăn nuôi này. Vậy làm cho thế nào để nuôi gà thả vườn đạt hiệu quả cao nhất, tham khảo ngay phương pháp dưới đây của chúng tôi bạn nhé.



Nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ buộc phải bao nhiêu vốn?

Để nuôi gà thả vườn Với số lượng từ 40 đến 200 con buộc phải tốn khoảng 3 tới 6 triệu đồng bao gồm những khoản phí như sau:+ Chi phí giống: Khoảng 320.000 tới một.600.000VNĐ

+ Chi phí chuồng trại: Có thể tận dụng nhà xưởng cũ để nuôi gà, như vậy sẽ giảm dc chi phí cực kỳ đa dạng. Ngoài ra, để tiết kiệm ngân sách bạn cũng phải không nên xây tường bao quanh mà chỉ buộc phải dùng lưới B40 là được.

+ Chi phí thức ăn: Phần chi phí này khó có thể tính chính xác, bởi tùy theo độ tuổi của con giống mà lượng thức ăn sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, vs các hộ nông dân có ý định phát triển mô hình chăn nuôi về sau lớn hơn thì có thể đầu tư thêm máy băm chuối để tiết kiệm công sức, đảm bảo nguồn thức ăn sạch cho vật nuôi.

+ Chi phí khác: Bao gồm thuốc, vắc xin phòng ngừa bệnh, điện nước,…

Xem ngay: Gà Ô Chân Trắng Mỏ Ngà với Nên Nuôi Hay không


Chọn giống gà nuôi thả vườn

Còn tùy theo sở thích cũng như điều kiện chăn nuôi như thế nào mà hộ nông dân lựa chọn giống gà cho hợp lý. Theo đó, bạn có thể tham khảo lời khuyên của các sư kê như sau:

+ Để nuôi gà thả vườn lấy thịt: Có thể chọn loại ga Tam Hoàng, gà chọi Lai, gà mía. + Để nuôi gà thả vườn lấy trứng: hợp lý nhất là gà Ri, gà Ai Cập, gà lai. + Để nuôi gà thả vườn chất lượng cao: cần chọn gà Hồ, gà Đông Tảo. Ngoài ra, vs mô hình nuôi gà thả vườn nhỏ thì khi chọn giống bạn cũng nên ưu tiên con không bị dị tật, khỏe mạnh, đang trong công đoạn sinh trưởng và phát triển tốt. khiến cho chuồng trại nuôi gà thả vườn Để nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ ko buộc phải làm cho chuồng trại quá lớn, mật độ trung bình khoảng 1 con/m2. Giả sử, bạn bắt buộc nuôi 40 con gà thì diện tích chuồng khoảng 40m2. Tất nhiên, nếu có diện tích vườn rộng rãi thì càng tốt. Còn nếu diện tích ko cho phép hãy giảm số lượng gà để bảo đảm tác dụng chăn nuôi. Yêu cầu thiết kế chuồng nuôi gà thả vườn nên bảo đảm chức năng che mưa, che nắng, nhiệt độ, độ ẩm thông thoáng. Ưu tiên chọn những vật liệu như tre, nứa hay cọ để khiến cho chuồng gà. Phần cửa cần hướng về phía Đông hay Đông Nam để đảm bảo tránh mưa nắng gây hại đến vật nuôi. Xung quanh vườn cần dùng lưới B40 kết hợp vs trụ bê tông. Khoảng cách giữa những trụ từ 3 tới 5m là tốt nhất. Còn chiều cao của lưới khoảng từ 1.5 đến 2m để hạn chế gà không bay ra ngoài.

Xem ngay: GÀ KHÉT LÀ GÌ? Đá Hay Bách Chiến Bách Thắng?

Thức ăn nuôi gà thả vườn Muốn nuôi gà thả vườn hiệu quả Với quy mô nhỏ thì bạn có thể sử dụng các loại thức ăn dân dã hoặc thức ăn công nghiệp. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí tốt nhất bạn buộc phải cho gà ăn thêm những loại thức ăn như ngô, khoai, sắn, bột cá, cây chuối,… Hiện nay, Với sự xuất hiện của máy băm chuối cũng giúp ích cho người nông dân cực kỳ nhiều. Nhờ nó mà việc chế biến thức ăn dân dã cho vật nuôi trở thành đơn giản hơn, tiết kiệm đa dạng time và công sức. Đặc biệt, đây là nguồn thức ăn sạch, mang lại tác dụng chăn nuôi hơn hẳn so Với việc dùng thức ăn công nghiệp. Nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ đã và đang mang lại lợi nhuận khổng lồ cho nhiều hộ nông dân trong cả nước. Vậy nên, để cải thiện kinh tế của gia đình bạn hãy mạnh dạn đầu tư mô hình này theo hình thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây nhé.

Nguồn: sv388


9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page