top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

CÓ NÊN CHO GÀ ẲN CÂY CHUỐI KHÔNG?

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022

Ở những vùng nông thôn, bà con nông dân thường sở hữu lề thói cho vật nuôi ăn thân cây chuối. Vậy mang nên cho gà ăn chuối hay không? Và chúng ăn mang tác dụng gì? Mời bà con tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thồn tin hữu ích nhé.


Thân cây chuối và những trị giá dinh dưỡng của nó đối với gà

Trên thực tiễn, thân cây chuối là 1 trong những chiếc thực phẩm mang tác dụng như thay thế rau, tiêu dùng để bổ sung vào quá trình ăn uống của gà. Ở các miền quê, thân cây chuối với tất cả nên để tiết kiệm tiền tìm cám và rau, họ tiêu dùng nó để cho gà ăn rất dễ dàng. Bên cạnh đó, bên cạnh đó thân cây chuối còn mang những giá trị dinh dưỡng đánh nhắc đối có gà. Chẳng hạn như:

sản xuất Nhựa cây chuối và củ chuối mang khả năng chống viêm nhiễm, ổn định hệ bài xuất của cơ thể. Nếu như cho gà ăn thân cây chuối, chúng sẽ có khả năng chống lại bệnh tật rẻ hơn so mang các con khác ko ăn.

Trong thân cây chuối đựng rộng rãi nước, lipit, protein giúp phân phối 1 số chất căn bản cho gà, đặc trưng là đối với gà chọi. Trong mùa nắng nóng, cho gà ăn cây chuối sẽ hạn chế được trạng thái mất nước, mang lại nguồn năng lượng hoạt động dồi dào.

Hàm lượng canxi và phốt pho trong thân cây chuối cũng với thể tận dụng để nuôi to gà, thay vì phải tốn tiền tậu những thức ăn đắt giá hơn.

như vậy, đối với gia súc gia cầm nói chung và gà/ gà chọi nói riêng, thân cây chuối đang mang đến những lợi ích chẳng phải nhỏ.

Xem thêm: Trứng gà để được bao lâu? Chỉ dẫn bảo quản trứng gà đúng cách


có nên cho gà ăn cây chuối hay không?

Câu giải đáp tất nhiên là có. Thứ nhất, vận dụng cách thức này vừa giúp bạn tiết kiệm được hơi phổ biến tầm giá, thay vì phải đi tìm những thức ăn đắt đỏ hơn. Thứ 2, thân cây chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng phổ biến, rẻ cho gà và giúp chúng tậu lớn.

khi về các vùng nông thôn, ở các hộ có chăn nuôi gia cầm gia súc, bạn sẽ thấy họ thường trồng chuối. Đây là một cách hài hòa rất hay. Nó vừa mang thể sở hữu lợi ích kinh tế, giúp bạn thu hoạch chuối, vừa nuôi lớn đàn gà cực kì hiệu quả.

không những thế, giả dụ ở tỉnh thành, bạn sẽ gặp một vài khó khăn nho nhỏ để tìm ra nó. Nếu như muốn bổ sung, có lẽ bạn cần phải tự trồng hoặc đến các miền ngoại ô phụ cận để sắm.

Xem thêm: Cách Bắt Gà Ngủ Trên Cây Mới Nhất Năm 2022


cách làm cho thức ăn cho gà trong khoảng thân cây chuối

cách chế biến thân cây chuối cho gà ăn thật ra hết sức đơn giản. Thường ngày ngoài thiên nhiên, chúng ta cũng thấy gà đào bới quanh đó gốc và tự mổ vào thân cây chuối đẻ ăn khi chúng bọ khan hi hữu rau củ xanh. Do đó, sau khi đã thu hoạch quả bà con mang thể chặt cây xuống, bóc bớt phần bẹ già; sau ấy thái lát rồi băm nhỏ để gà có thể ăn được. Gà mang thể ăn trực tiếp thân chuối đã băm nhỏ hoặc trộn cộng với bột cám, thức ăn khô để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho gà. Chuối kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp gà mau lớn.

Chuối đặc trưng phù hợp cho gà chọi thả vườn. Khi gà chọi đang trong công đoạn thay lông, cho ăn rau chuối sẽ kích thích lông mọc mau lẹ hơn và mượt hơn.

Ngoài những ích lợi trên thì cho gà ăn chuối còn đem đến những lợi ích quan trọng như:

  • Chống viêm nhiễm: Gà chọi khi chiến đấu sẽ ko hạn chế khỏi các trầy xước và dễ bị nhiễm trùng. Việc cho gà ăn chuối sẽ tránh được sự viên nhiễm và nâng cao sức đề kháng cho gà

  • có lợi cho đường ruột: Trong cây chuối mang đa dạng lợi khuẩn thấp cho trục đường ruột, lúc cho gà ăn với tỷ lệ thích hợp sẽ phòng chống được bệnh tiêu chảy

  • Ổn định tuyến đường huyết: Cho gà chọi ăn chuối sẽ giữ được lượng trục đường ổn định.

Nguồn: sv388

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page