top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Trứng gà để được bao lâu? Chỉ dẫn bảo quản trứng gà đúng cách

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2022

Trứng gà là 1 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng trứng gà để lâu có thể gây ra những nguy hại khôn lường. Vậy, trứng gà để dc bao lâu? Cùng VinID tìm câu trả lời cũng như cách bảo quản trứng gà dc lâu trong bài nhé!


Trứng gà để dc bao lâu?

Tùy vào điều kiện bảo quản sẽ quyết định trứng gà để được bao lâu.

  • Trứng gà để ở nhiệt độ phòng bình thường có thể giữ dc trong khoảng 7 – 10 ngày.

  • Trứng gà để tủ lạnh hoặc dc bảo quản lạnh đúng cách có thể giữ dc khoảng 5 – 6 tuần

thế nhưng, theo những sư kê dinh dưỡng, người tiêu dùng chỉ cần sử dụng trứng gà trong thời gian tối đa là 30 ngày lúc bảo quản lạnh phù hợp tính từ ngày sản xuất. Nếu người tiêu dùng mua trứng ngoài chợ và ko biết cụ thể ngày sản xuất thì buộc phải dùng trứng trong tối đa 3 tuần từ khi mua.

2. Cách bảo quản trứng gà tươi lâu

Có nhiều phương pháp giúp bảo quản trứng gà tươi lâu hơn, giữ dc giá trị dinh dưỡng tốt nhất mà người dùng có thể quan tâm là:

Bảo quản trứng gà Với vỏ trấu

Thực hiện bằng phương pháp xếp một lớp trấu, một lớp trứng lần lượt vào thùng hoặc hộp đựng. Bí quyết làm cho này vừa giúp bảo quản trứng được tươi lâu hơn lại giúp trứng an toàn trong qui trình vận chuyển đi những vị trí khác nhau.

Xem thêm: Cách Bắt Gà Ngủ Trên Cây Mới Nhất Năm 2022



Quét lớp dầu mỏng lên bề mặt trứng gà

Việc quét 1 lớp mỏng dầu thực vật lên bề mặt trứng gà giúp trứng gà bảo quản dc lâu và tươi hơn.

Bạn sử dụng bất kỳ loại dầu thực vật nào, dùng chổi lông và quét lên khắp mặt vỏ trứng và bảo quản bên ngoài hoặc để trứng trong tủ lạnh.

Đặt trứng gà vào trong bình vôi

phương pháp bảo quản này giúp trứng gà tươi lâu, bảo quản được thời gian dài. Bạn thực hiện bằng phương pháp xếp trứng gà vào thùng sau đó đổ nước vôi có nồng độ 2 – 3% vào thùng. Cần đổ lượng nước vôi đầy hơn mặt trứng từ 20cm trở lên.

Bảo quản trứng gà Với muối

Bảo quản trứng gà Với muối sẽ giúp trứng để dc tới 2 tháng.

cách thực hiện: Chuẩn bị thùng, sau đó xếp một lớp muối tới một lớp trứng tiếp tục cho đến lúc hết.

Bảo quản trứng gà trong tủ lạnh

Bảo quản trứng gà trong tủ lạnh là phương pháp bảo quản thông dụng. Bạn thực hiện bằng bí quyết lau sạch trứng gà và xếp trong tủ lạnh. Đa dạng người phân vân trứng gà để tủ lạnh dc bao lâu? Thực tế, các sư kê dinh dưỡng khuyến cáo chỉ buộc phải bảo quản trứng gà trong tủ lạnh vs thời gian tối đa 1 tháng để bảo đảm dinh dưỡng cho trứng.

Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc gà bị suy dinh dưỡng chuẩn nhất


3. Cách nhận biết trứng hư hỏng

Để nhận biết trứng gà có bị hư hay không, bạn phải nhìn vào lòng trắng của trứng. Trứng tươi có màu trắng đục hoặc màu trong. Trường hợp trứng gà có màu hơi hồng hoặc óng ánh kéo theo mùi thối nhẹ có nghĩa trứng đã bị hỏng.

một cách khác để kiểm tra trứng gà đã bị hỏng hay chưa là thả trứng vào 1 bát nước. Trứng còn tươi mới sẽ ở dưới đáy bát trong khi trứng hư hỏng, đã cũ sẽ nổi lên do sự xuất hiện của tế bào khí hình thành dưới đáy vỏ.

lúc nhận thấy trứng gà bị hư hỏng, người dùng phải loại bỏ ngay. Bởi ăn các quả trứng này sẽ gây ra một số nguy cơ nhất định nào đó cho sức khỏe. Cụ thể, trong trứng gà hỏng có chứa vi khuẩn Salmonella và E-Coli cực kỳ nguy hiểm.

Tóm lại, thời gian trứng gà để dc bao lâu sẽ phụ thuộc vào cách bảo quản của người dùng. Tốt nhất, bạn nên chọn trứng gà tươi ngon, bảo quản ở điều kiện và nhiệt độ thích hợp để trứng luôn tươi mới nhất.

Nguồn: sv388

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page