top of page
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Bí quyết mở mỏ cho gà chọi đúng khoa học mà nhiều sư kê phải biết

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2022


Vì sao chúng mình buộc phải mở mỏ cho gà chọi? Điều đó mang cần thiết hay không? bởi vì sau một khoảng thời gian nuôi gà, đặc biệt là gà chọi. Chủ nhân sẽ tiến hành mở mỏ cho gà chọi – đây được xem như khoảnh khắc đánh dấu bước phát triển của gà, trước khi khởi đầu cuộc đấu trước tiên của bản thân. không kể đó, việc này cũng rất quan trọng để mang thể nhận xét chú gà sở hữu tài năng và yêu thích nuôi để chiến hay không. Sau đây hãy cộng sv388 đi dò la, mua hiểu nhiều bí quyết mở mỏ cho gà chọi nhé.


Mở mỏ cho gà chọi là gì?


Mở mỏ cho gà chọi hay còn được gọi là khai mỏ. mang thể kể gà chọi với thể phát huy năng lực của mình tới đâu không chỉ nhờ vào bản năng bẩm sinh vốn sở hữu. Mà chúng còn cần được kết tinh từ những tinh hoa của sự tập dượt dưới bàn tay nuôi dưỡng và chăm nom của những sư kê. vì thế, việc mở mỏ cho gà chọi cũng đề nghị hầu hết về công nghệ của người chăm sóc. giả dụ việc mở mỏ gà chọi rẻ thì gà sẽ được tăng cao sức khỏe, tăng lên sức chịu đòn hơn.



Vào cuộc chiến thứ nhất của gà chọi tơ, chủ nhân của gà sẽ cho hảo chiến kê của mình xổ đòn mang chú gà chọi khác, được gọi là phương pháp ra đòn lối. Từ đó, chủ nhân của gà sẽ nhận biết được những điểm mạnh, điểm yếu để quyết định xem mình với bắt buộc nuôi để chiến hoặc đổi thay các phương pháp, bổ sung tinh chất khác để cải thiện điểm yếu của gà

Đối mang 1 số nơi khác, dân chuyên thời xưa hay gọi mở mỏ cho gà chọi mang ám chỉ là gỡ bỏ lớp dây thép buộc ở mỏ của gà để chúng có thể khởi đầu những cuộc chiến thứ 1. sở hữu thể kể cách gọi này không đúng cũng không sai, vì tùy vào người huấn luyện có muốn buộc dây kẽm vào mỏ để ngăn gà đánh nhau.


Phải chuẩn bị gì trước lúc mở mỏ cho gà chọi?


Trước lúc khởi đầu tiến hành giai đoạn mở mỏ cho gà chọi, người huấn luyện cần chuẩn bị cho gà một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. tất nhiên đấy, sư kê cũng nên cho gà vần tương đối 1 phương pháp thông minh.

Điển hình nhất là người nuôi với thể tiêu dùng 1 con gà phu (gà tơ) nhỏ hơn để làm mồi nhử cho chiến kê của bạn. những sư kê chỉ buộc phải nhử 1-2 lần/ngày, sau đấy cho gà chọi mổ 1-2 cái. Sau đó nhốt chúng lại để chúng cảm thấy hăng máu, sung sức hơn và quen mang việc đấu tranh hơn.

sở hữu thể đề cập rằng, việc nuôi gà tơ trở thành hiếu chiến là 1 bước rất nhu yếu mà mọi sư kê cần lúc thiết lập một chế độ thông minh. nếu đúng theo phương pháp này sẽ giúp kê chiến của bạn phát triển thành hiếu chiến và hung hăng hơn. khi đã nhận thấy thần kê của bạn đã làm quen được mang cách tập tành trên thì khởi đầu để chúng chạy sang lồng có gà khác nhé.

Ngoài ra, đối với các thần kê đã quá hăng máu, hừng hực từ sáng đến tối, từ mặt trời mọc tới mặt trời buông xuống thì bà con cũng sở hữu thể bỏ qua bước này. Thay vào đấy, bạn với thể cho chúng đi thẳng vào chạy lồng luôn nhé.



Thời điểm nào ưng ý để mở mỏ cho gà chọi?

mang thể kể rằng khoảng time để mở mỏ cho gà chọi vào khoảng từ 8 đến 9 tháng. Từ lúc gà tơ mới lớn, tới khi đã khô hết lông máy và khởi đầu biết gáy. Đây là khoảng time chín mùi nhất trong sự nghiệp gà chọi tơ. khi đó, nhiều chú gà này đã vững mạnh hoàn toàn hầu hết hoàn chỉnh và hoàn thiện về vẻ mẫu mã cộng sức lực. bên cạnh đó, hệ thống lông bên không kể của chúng cũng đã thay lông xong.

để ý đặc biệt:

nhiều sư kê không cần để gà chọi tơ của mình mở mỏ quá vội vàng hoặc quá muốn vì điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính háu chiến và sức lực của chúng. giả dụ mở quá vội vàng thì gà sẽ dễ dàng bị vỡ đòn. Còn đối mang giả dụ quá muộn thì sẽ mất đi các thế mạnh về sức lực và thiếu kinh nghiệm chống chọi.

Đối mang trường hợp gà chọi tơ lúc mở mỏ mà còn nhát thì các sư kê có thể nhử chúng bằng mọi con gà phu khác để gà chọi vươn lên là sung hơn. Hãy làm cho điều này tới lúc gà chịu tham gia xổ thì thành công.

Bài tiếp theo:

mọi điều lưu ý khi tiến hành mở mỏ cho gà chọi


Vì là lần thứ nhất những chú gà của bạn sẽ được khởi đầu giải đấu buộc phải mọi sư kê cần phải để ý 1 số vấn đề lúc mở mỏ cho gà chọi như sau:

sự lựa chọn đối thủ xứng ngang vừa lứa cho gà mở mỏ

khi bạn chọn lựa đối thủ để mở mỏ cho gà chọi, cần để ý đến độ tuổi, cân nặng, chiều cao. Việc lựa chọn hai chú gà chọi tương đồng mang nhau mọi chi tiết sẽ tạo cần tính công bằng, tính xác thực khi đấu tranh.



Chứ đừng làm ngựa non háu đá, mất cả chì lẫn chài đó.

thời gian giao tranh khi mở mỏ

mang lần trước tiên mở mỏ thì mọi chuyên gia không nên cho gà của mình thi đấu quá nhiều. Chỉ buộc phải thi đấu trong khoảng 1-3 hồ. Mỗi hồ dãn dài trong khoảng từ 5-7 phút, time như vậy đã đủ cho gà khiến quen, ra nhiều đón đánh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. bởi vì các khi này gà tơ vẫn còn thiếu lực, thiếu kỹ năng đương đầu. do vậy, ví như để gà của bạn vào hồ quá lâu sẽ khiến cho chúng bị mệt mỏi, giảm sức lực, thậm chí là sở hữu thể bị “rót”.

Theo như nhiều sư kê lão làng truyền lại kiến thức thì vào quá trình mở mỏ cho gà chọi, bạn phải chăm nom chúng 1 phương pháp kỹ lưỡng. không kể việc sử dụng thóc ngâm để khiến cho thức ăn chính thì bạn còn buộc phải vô mồi cho nhiều thần kê nữa. Bạn có thể sử dụng thịt bò tươi, trứng lộn,..kết hợp thêm nhiều loại thuốc nuôi gà chọi như Mega C21, bổ xương, tăng bo tăng cơ,…

mang công đoạn này, nhiều thần kê cần được chạy lồng chung mang chú gà khác cộng 1 độ tuổi. Và trước ngày mở mỏ cho gà chọi thì chuyên gia hãy cho chúng chiến thử có con gà phu khác (bịt mỏ cẩn thận) để chúng háu chiến hơn bình thường.

Tần suất mở mỏ cho gà chọi

đặc thù, chúng mình không phải mở mỏ cho gà chọi thường xuyên, mà chỉ phải khiến việc này 1-3 lần theo thể chất của từng chú gà. Sau đó, việc mở mỏ sẽ được tiến hành vần tương đối, hoặc vần đòn tùy thuộc vào thể trạng và độ tuổi của gà chọi. Đối với mọi chú gà càng tơ và thể chất càng yếu đi so có time thì tần suất mở mỏ cho gà chọi sẽ ít hơn.


Đối có dữ liệu này, sẽ không với công thức chung mà bạn phải quan tâm quan sát thật kỹ về chú gà của mình rồi hãy quyết định mở mỏ cho gà chọi.

phương pháp coi ngó gà lúc đã mở mỏ



Sau nhiều cuộc chiến trước tiên khi đã mở mỏ cho gà chọi thì hảo chiến kê cần được coi ngó đặc thù để tránh mọi bệnh như hen gà CRD, bệnh tiêu hóa hay bệnh mốc với thể xảy ra. chính vì lý bởi thế, bạn phải cần tắm rửa sạch sẽ cho gà, sau ấy phơi nắng để hong khô hết phần nước. để ý đừng quên là Nên phải hài hòa thêm vỗ dãi 1 cách kỹ càng để giảm thiểu cho gà gặp tình trạng ho hen khẹc nguy hiểm.


bên cạnh đấy, chúng cũng phải được vô nghệ, vần hơi và tiến hành chạy lồng tiếp. thế nhưng, chủ nhân cũng Nên phải để ý giảm thiểu vần gà nhiều mà ít hồ gà vì làm như vậy sẽ khiến gà bị quen sở hữu việc đánh ít.

một chế độ dinh dưỡng logic sẽ giúp gà trở thành kiên cố hơn, bắt đầu xổ mọi hơn.

Xem thêm tại:

  • Gà chết đột ngột? Nguyên nhân là do đâu và phương pháp khắc phục tình trạng này

  • Gà đá bị sốc nhiệt sở hữu nguy hiểm hay không? Dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh sốc nhiệt cho gà đá

phương pháp tập tành cho gà sau khi đã mở mỏ thành công


Sau lúc mở mỏ cho gà chọi, cũng là lúc chủ nhân tiến hành cho hảo chiến kê tập dượt theo 1 chế độ vần đòn 1 bí quyết cụ thể nhất. Việc chăm chỉ cho chúng vần liên tục trong 1 khoảng thời gian nhất định nào đó sẽ giúp chúng chắc chắn hơn, và gà cũng khởi đầu đi đá hiếu chiến hơn.

không tính ấy việc cắt tai tích cho gà chọi mang thể xảy ra trước hoặc sau lúc mở mỏ cho gà chọi.



Theo kỹ năng của các sư kê thuộc hàng top lão làng thì chúng ta buộc phải vần và mở mỏ cho gà chọi sẽ giúp gà đỡ đau hơn so sở hữu cắt tai sống. Việc cắt tai tích cũng Phải cần hết sức để ý, cần phải nhẹ nhàng, không được cắt quá sâu sẽ làm cho vết thương lâu và khó lành.

những sư kê với thể chú trọng hơn về việc tụ hội tập tành để tăng cao sức lực cho những chiến kê. giả dụ chuyên gia chưa mang các kỹ năng trong chuyện tập dượt thì hãy tham khảo mọi lịch tập sau đây:

  • Dợt gà lần 1: Cho gà lên 1 hồ đòn sau ấy thì nghỉ 12 ngày;

  • Dợt gà lần 2: Cho gà tập khoảng 5 phút vần đòn và nửa tiếng vần tương đối rồi nghỉ 14 ngày;

  • Dợt gà lần 3: Để gà xổ 2 hồ đòn rồi nghỉ ngơi 5 ngày;

  • Dợt gà lần 4: Để gà xổ 5 phút vần đòn và nửa tiếng vần tương đối, rồi cho nghỉ nửa tháng;

  • Dợt gà lần 5: Cho gà lên 3 hồ đòn, tiếp tục nghỉ 18 ngày;

  • Dợt gà lần 6: Giúp gà tập 5 phút vần đòn cùng một,5 tiếng vần hơi sau ấy nghỉ nửa tháng;

Thời gian thích hợp để xổ gà lần nữa

Tùy vào thể lực của từng chú gà chọi, chủ nhân có thể ước chừng khoảng sau 2 tuần thì có thể bắt đầu cho xổ gà. Trong trường hợp gà vẫn chưa đủ khả năng thì mọi sư kê nên tiếp tục nuôi và vần thêm cho gà. Về cường độ và tần suất để xổ gà, mọi anh em sở hữu thể tham khảo theo từng đợt như sau:

  • Xổ lần 1: Khoảng 15 phút;

  • Xổ lần 2: tăng khoảng 25 phút;

  • Xổ lần 3: Khoảng 2 hồ (Không vô nghệ, chỉ phun rượu hoặc tắm trà)

  • Xổ lần 4 và lần 5: Vô nghệ chồng

Lời kết

với các bí kíp trường tồn như trên của SV388, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về bí quyết mở mỏ cho gà chọi 1 phương pháp đúng khoa học nhất. không kể đó mọi chuyên gia cũng Phải cần quan tâm thật kỹ về chế độ dinh dưỡng, quy trình luyện tập cụ thể để giúp những hảo chiến kê rạng danh nhé. Hy vọng bài viết cũng sẽ giúp được những chuyên gia mới vào nghề sẽ có thêm nhiều kiến thức vững bước trên con đường đào tạo ra nhiều thần kê vô địch.

Nguồn tham khảo:


14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page