top of page
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Bí quyết băng cựa gà

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2022


Băng cựa gà cho gà chọi là việc làm vô cùng quan trọng nhất trong mỗi trận đá gà cựa sắt. Vì vậy, những chiếc cựa gà sẽ giúp cho các chiến kê được trang bị thêm vũ khí vô cùng lợi hại. Từ đó các chiến kê có thể tung ra những đòn đánh chí mạng với đối thủ. Tuy nhiên không phải sư kê nào cũng biết bí quyết băng cựa gà để đạt hiệu quả nhất. Việc này cần rất nhiều kinh nghiệm, vì vừa làm cho gà thoải mái, vừa không cho gà bị cấn khi băng cựa gà. Với bài viết tuần này, SV388 sẽ san sẻ đến độc giả những bí quyết để băng cựa gà chí mạng nhất, chuẩn nhất nhé! Hãy cùng theo dõi với chúng tôi nhé!



Tìm hiểu về cách băng cựa gà Tìm hiểu về cách băng cựa gàĐể có thể tham gia vào những trận đấu gà đầy đẳng cấp, các sư kê thường sử dụng hai loại cựa gà là cựa tròn và cựa dao.

  • Cựa tròn: Đây là loại cựa thường được sử dụng rộng rãi hơn so với cựa dao. Bởi vì cựa tròn có hình dạng là một thanh sắt, một đầu đã được mài rất nhọn và rất sắc. Loại cựa này cho phép chiến kê có thể “xiên” vào bất cứ đâu trên cơ thể kẻ thù khi chiến đấu.

  • Cựa dao: Đối với loại cựa này, bạn sẽ phải dùng lưỡi dao nhỏ, sau đó mài cho bén ơi là bén. Loại cựa này có tính sát thương cao và xé toạc da thịt khi đối thủ bị trúng đòn.

Cách chọn kích thước băng cựa gà phù hợp Cách chọn kích thước băng cựa gà phù hợpĐể có thể lựa chọn băng cựa gà phù hợp, anh em cần phải dựa vào trọng lượng của chiến kê. Bà con có thể tham khảo những size cựa gà sau nhé:

  • Nếu trọng lượng của gà dưới 0,85kg, chọn cựa với kích thước là 36-37.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 0,85kg – 0,95kg, chọn cựa với kích thước là 38.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 0,95kg – 1,05kg, chọn cựa với kích thước là 40.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 1,05kg – 1,2kg, chọn cựa với kích thước là 42.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 1,2kg – 1,3kg, chọn cựa với kích thước là 43 – 44 – 45.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 1,3kg – 1,4kg, chọn cựa với kích thước là 45 – 47.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 1,4kg – 1,5kg, chọn cựa với kích thước là 48.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 1,5kg – 1,6kg, chọn cựa với kích thước là 50.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 2,4kg – 2,5kg, chọn cựa với kích thước là 60.

  • Nếu trọng lượng của gà từ 2,5kg – 2,8kg, chọn cựa với kích thước là 62 – 63.

Cách băng cựa gà một cách chuẩn nhất Cách băng cựa gà chính xác Cách băng cựa gà chính xácThực tế mà nói, nếu gà chọi có cựa gà dài sẽ đấu thua với đổi thủ trong trận đấu. Do đó, các sư kê cần phải biết cách băng cựa gà để giảm mức sát thương tuyệt đối cho chúng. Đồng nghĩa, cách băng cựa gà sẽ giảm tỷ lệ bị thương giữa các chiến kê. Bây giờ, tất cả những gì bà con phải làm là dùng vải băng quanh cựa gà cho đến khi bạn đụng vào không có cảm giác cứng. Sau đó, anh em sử dụng thêm băng keo, để vùng băng cựa gà được cố định hơn. Cách băng cựa gà cho gà tre lai và gà tre Để băng cựa gà, các chiến kê cần phải chuẩn bị các thành phần sau: Một đôi cựa gà đúng size với chiến kê của bạn, băng keo và đầu lọc thuốc lá. Đá gà cựa sắt chính là thể loại gà chọi phổ biến nhất ở miền Nam hiện nay. Do đó, cựa gà chính là vũ khí quan trọng nhất trong các trận chọi gà trực tiếp. Sv388 sẽ hướng dẫn anh em cách băng cựa gà tre chuẩn nhất:

  1. Dùng tay kéo thẳng thói gà, để giúp sợi gân ngay gối của gà được xuất hiện rõ hơn;

  2. Tiếp theo, các anh em dùng sợi dây gân làm mốc. Ở mặt bên phải, gắn cựa thẳng và song song với mép ngoài của chiến kê. Ngược lại, phía bên trái được gắn trực tiếp vào mép bên trong của sợi gân.

  3. Bạn nên tuân theo nguyên tắc quấn 4 vòng ở trên và 2 vòng ở dưới. Bên cạnh đó, bạn phải làm điều này nhiều lần để cựa gà không bị bung hoặc bị rách.

  4. Gắn cựa sắt vào chân phải và căn chỉnh sao cho cựa gà nằm ở mép ngoài của sợi gân. Nếu bạn nhìn thấy những khoảng trống khi băng cựa gà, bạn nên thêm đầu lọc thuốc lá vào băng cựa gà.

  5. Gà sau khi quấn xong nên thả rông. Ngoài ra, anh em phải quan sát thật kỹ để đảm bảo băng cựa gà có bị vướng hoặc khiến gà khó di chuyển hay không.


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page