top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Vảy kích giáp là gì? Gà đá mang vảy này đá có tốt không?

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022

Là người ham mê gachoi thì nếu không biết đến cách xem vảy gà chọi thì quả là 1 sai lầm. Đối vs gà đá, mỗi loại vảy đều mang một thông điệp về khả năng đá của gà. 1 Trong các loại vảy thường thấy nhất trên chân gada là vảy gà kích giáp?

Vậy vảy kích giáp có cần là loại vảy tốt không? Hãy cùng nhau theo dõi bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin về loại vảy này nhé.


Đặc điểm của vảy gà kích giáp là gì?

gà chọi có vảy kích giáp thường khác biệt hơn so vs các loại vảy gà thông thường khác. Loại vảy gà kích giáp dc tính trong khoảng từ gối đi xuống 4 hàng vảy. Những chiếc vảy này dc hình thành tựa như đang quấn cán. Chúng cũng giống vảy xiên đao nhưng ko bắt buộc là xiên đao.

Dòng chiến kê sở hữu vảy kích giáp này thường thuộc hàng tướng kê kiêu dũng. Phản xạ của chúng vô cùng nhanh và chớp nhoáng làm cho đối thủ bị thương nặng hoặc tử vong nhanh chóng.

những chiến kê vảy kích giáp thường sẽ lấn lướt đối thủ vs đòn lối đá cực mạnh cùng phần cựa khác lạ của mình. Vì dòng gà này có đôi chân chắc khỏe và nhanh nhẹn. Chúng có khả năng ra đa dạng đòn chí mạng lên đối thủ.

Xem vảy gà kích giáp như thế nào là đúng?

Xem vảy gà, tức là xem phần da cứng có hình dáng của những chiếc vảy ở trên chân của gachoi. Phần vảy này để dài từ phần đầu gối cho tới hết ngón chân của gà. Muốn xem vảy đúng thì nên xem vảy ở đầy đủ chân của gà.

những sư kê từ lâu đã nhận ra dc vảy gà có khả năng thông báo về khả năng đá của gada. Bởi vì vậy, tích lũy qua hàng trăm năm, các chuyên gia đã truyền đạt cho nhau kinh nghiệm. Nhằm để đoán gà chọi đá hay hay là dở qua hình dáng của vảy gà.

Từ đó, mỗi loại vảy gà đều có hình dáng khác nhau được miêu tả, đặt tên và ghi chú về ý nghĩa của chúng. Cho đến hiện nay, hầu hết những hình dạng của vảy gà da ga thomo truc tiep hom nay đều đã dc nghiên cứu và truyền từ đời này sang đời khác về ý nghĩa của chúng.

Và xem vảy gà đá cũng đã trở thành “kỹ năng” của những sư kê. Trong các lần đánh giá hay là xem gà chọi, vảy cũng đã trở nên một loại tiêu chí rất quan trọng của gà chọi lúc mang đi đá.

Xem thêm: Gà chọi C1 là gì? Dòng gà của các anh em chơi gà giỏi


một vài loại vảy gà tốt, đá hay

Vảy gà tốt tức là lúc gà mang loại vảy này thì sẽ có khả năng đá cực kì tốt. 1 Số loại vảy tốt nổi tiếng như là:

  • Vảy Nhất đao thiên: Đây là vảy giống xiên đao được tính từ cựa hướng lên tới đầu gối. Gồm có 7 vảy hay còn dc gọi là thất đao. Tương truyền rằng gà này đúng thực có tên gọi sát kê. Loại gà này ra đòn cực kỳ nhẹ nhàng, nhưng lại hiểm độc rất.

  • Vảy Hàm Long: Đây là vảy lớn hơn so Với những vảy khác trong cán… Có một đường nứt ở chính giữa đi ra phía ngoài (hàng nội hay là hàng quách). Và đụng 1 vảy nhỏ nằm ở giữa thì gọi là ” HÀM LONG “.

  • Vảy Huyền châm: Đây là 1 vảy nhỏ nằm ở chính giữa hàng nội (hàng quách) và hàng ngoại (hàng thành). Còn nằm ngang Với cựa thì gọi là huyền trâm. Gà có vảy này thì đâm chém rất dữ, ăn miếng trả miếng. Chúng quyết không thua ai và có tài dùng cựa khi ra trận mạc.

  • Vảy giáp thới phòng đao: Loại vảy này nhìn khá đều và cấu tạo cong vòng ôm lấy phần cựa gà. Những hảo chiến kê sở hữu loại cựa này thì hứa hẹn là trăm trận trăm thắng.

  • Vảy giáp vy đao: Gồm có một cụm vs 5 vảy chụm đầu hướng vào cựa gà. Các thần kê này được xem là linh kê sở hữu các đòn đá uy lực và khá đẹp mắt

Xem thêm: Gà mặt quỷ là gì? Tại sao giá lại đắt như vậy?


Vảy gà kích giáp và khả năng đá của thần kê nay như thế nào?

Vảy kích giáp có những đặc điểm đặc biệt rất riêng biệt so vs các loại vảy khác. Vảy kích giáp là loại vảy dc tính từ đầu gối xuống 4 hàng vảy…. Có những vảy tựa như quấn cán (giống như xiên đao nhưng không phải là xiên đao).

Theo kỹ năng dân gian, gà có loại vảy này dc xếp vào hàng tướng kê. Gà ra đòn vô cùng nhanh lẹ anh dũng. Đặc trưng ăn độ chớp nhoáng làm cho đối thủ phần lớn tử trận ọc máu chết ngay tại chỗ.

Trên thực tế, gà có vảy kích giáp có thể lấn át đối thủ ở ngay từ lúc khởi đầu nhập cuộc. Những đòn đá của chúng cực kì mạnh, đặc trưng nhất là phần cựa. Gà có loại vảy này luôn luôn sở hữu một đôi chân chắc khỏe và rất nhanh nhẹn. Nên chúng có thể ra những đòn đá chí mạng lên đối thủ. Có giả dụ, gà có vảy kích giáp có thể knock-out đối phương ngay từ những phút đầu trận. Kết bài Như vậy, vảy kích giáp là một loại vảy khá tốt. Gà có vảy kích giáp dc đánh giá là một chiến kê thực thụ. Các chuyên gia buộc phải biết phương pháp nhận diện loại vảy này. Chính vì biết đâu dc sẽ có cơ hội gặp một hảo chiến kê mang loại vảy này.

Nguồn: sv388

109 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page