top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Có nên chơi gà mồng vua hay không?

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022

Có tương đối nhiều lý do khiến cho anh em sư kê không yêu thích gà mồng vua. Gà mồng vua đem đi đá đã ít mà những chiến kê đá hay là gà mồng vua lại càng hiếm. Chính bởi lẽ đó nhiều người khi thấy gà mồng vua là ngay lập tức đào thải và không đào tạo. Tại sao lại như thế? Gà mồng vua có đá được hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới


Như nào được gọi là gà mồng vua?

Muốn biết mồng vua đá hay không thì tất nhiên trước tiên ta cần phải phân biệt thế nào là gà mồng vua trước đã. Theo cách gọi dân gian thì mjiwmgx cpm gà có mào giống với những chiếc vương miện thì được gọi là gà mồng vua. Thực chất loại mào này được gọi là dòng gà mào Sicilia đặc trưng.

Chúng có mặt trên nhiều dòng gà khác nhau. Nếu anh em nào muốn hướng đến sâu hơn thì rất có thể tham khảo bài viết chi tiết trên wiki.

nhược điểm của gà mồng vua

Những sư kê muốn nuôi gà mồng vua thì trước tiên nên biết những điểm yếu của dòng gà này. Nếu anh em rất có thể bỏ qua chúng thì hãy nghĩ đến việc nuôi gà mồng vua

Ngoại hình

Gần như gà chọi mào vua là gà có kích thước mào to nhất trong các thể loại mào gà. Vì thế mà nhìn chúng không cân đối so với đầu cổ. Cả về làm đẹp cũng như tính thuận lợi trong chiến đấu cũng bị ảnh hưởng. Chính vì lẽ đó mà chúng ít khi được nuôi để làm gà cảnh và nếu có chiến đấu cũng không có khá nhiều thời cơ dành chiến thắng.

Xem thêm: Gà mái dầu Là gì? Và có các đặc điểm nổi bật gì?

Không có lợi khi thi đấu

Vì kích thước màu lớn nên làm cho kỹ năng linh hoạt của gà kém đi. Đây là điều dễ hiểu đối với mọi con gà sở hữu kích thước mào quá khổ. Đặc biệt trong bộ môn đá gà thì việc linh hoạt cực kỳ quan trọng. Chưa tính tới việc đá các loại gà cựa, chỉ việc đá gà truyền thống mà kém linh hoạt và hàng ngày chịu đòn thì cho dù cho dẻo dai và khoẻ đến mấy cũng sẽ thua

Chưa kể với kích thước lớn thì bị đánh chảy máu, rách da là hết sức trung trung. Khi đó thì chúng vừa mất sức nếu đánh trong thời gian dài hoặc bị chảy máu nhiều mà mệt mỏi. Nếu kết thúc được đối thủ sớm thì tốt còn để kéo dài nhiều hồ thì khả năng thua cầm chắc.



Có nên nuôi gà mồng vua hay không?

Mặc dù có ít ưu điểm nhưng không hẳn là ai cũng bỏ qua gà mồng vua. Ngoài những người không nuôi thì có người tặc lưỡi nuôi chắc không sao, người thì nuôi xong cắt mào. Dù là cách nào thì cũng phải hoan hô bởi có những người như vậy thì anh em đi sau mới có thời cơ kinh nghiệm mà tiếp thu.

Nhất là những sư kê trẻ không trải nghiệm thì sao biết được như thế nào là đúng là sai. Anh em nếu muốn cũng hoàn toàn có thể nuôi và đưa ra những đánh giá của riêng mình.

Nuôi chơi đánh vui thì không sao nhưng nếu xác định đem đi sới gà bo lớn thì cũng nên cân đo đong đếm bởi khả năng thua là khá cao. Khi đó vừa mất công vừa mất hy vọng nên hãy ý nghĩ kỹ càng.

Xem thêm: Những nơi bán gà chọi Bình Định chuẩn giống giá cực tốt

Cách chọn gà chọi mồng vua

Sau khi đã biết thế nào là gà mồng vua, những nhược điểm của chúng mà anh em vẫn ra quyết định nuôi thì anh em hoàn toàn có thể tham khảo những cách chọn gà chọi thông thường và đưa ra những cách chọn cho riêng mình.

Chưa có tài liệu hay thông tin nào về việc chọn mào gà quyết định gà chọi đá hay. Vì thế chúng ta nên chọn theo cách hiểu thông thường.

trước tiên là kích thước mồng gà nên càng nhỏ càng tốt. Khi nhỏ thì chúng sẽ linh hoạt đầu hơn, tránh, né đòn dễ hơn so với những con mào lớn. Khi đã có độ né tránh cao sẽ tránh được những đòn chí mạng vào khu vực này. Chưa kể mào nhỏ thì gà đối thủ muốn cắp vào mà đá cũng sẽ là cực khó.

Nên ưu ái chọn những con mào công, mồng sít và hạn chế mào cờ, mào vua nhé. Nhất là những con gà chọi mào cờ cũng gần tương tự như mào vua. Rất ít gà chọi có mặt mào cờ và thường được cho là những con gà lai chọi mới xuất hiện mào này.

nên làm như thế nào với gà mồng vua?

Nếu trong đàn có gà này mà đã nuôi thì anh em cứ tiếp tục nuôi và đánh giá đòn lối cụ thể xem ra làm sao. Nếu đá hay thì cũng cố gắng cho em nó thời cơ biểu hiện mình. Lúc đấy đá hay thì giữ nuôi tiếp còn nếu không hay thì hóa kiếp hoặc để làm trống đúc, trống nọc, làm cảnh cũng khá ổn.

Nhiều anh em nghĩ tới cách cắt mào nhưng với những mào nhỏ như tai thì cắt được chứ mào lớn cắt bằng gì? Cắt xong khâu lại thì khả năng vết thương bung chỉ, vỡ vết thương còn chảy máu nhiều hơn nữa. Vì thế cũng nên cân đo đong đếm vấn đề này cho gà chiến kê của chính mình nhé.

Mà đáng kể giờ lý thuyết cũng chỉ là lý thuyết mà thôi. Cứ đá hay đá ngon thì nuôi, còn không hay next, thế cho nó nhanh đỡ lăn tăn.

Trên đây là những trải nghiệm của chúng tôi tổng hợp được về gà mồng vua. Hãy chia sẻ trải nghiệm của anh em khi nuôi những con gà mào vua này xem sao nhé.

Nguồn: sv388

35 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page