top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảsv388 bet

Gà mái dầu Là gì? Và có các đặc điểm nổi bật gì?

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2022

Gà mái dầu có giống Với những giống gà mẹ thông thường? Bạn có thể thường nghe quanh quẩn người khác nói đến từ “gà mái dầu“. Nhưng thực chất bạn có biết gì về loại gà mẹ này không? Loại gà này cũng thuộc dạng hiếm có và không bắt buộc ai cũng có thể dễ dàng mua được. Gà mái dầu mua ở đâu? Gà mẹ dầu làm cho món gì ngon? Bạn có biết giá của loại gà này hay chưa? Nếu như bạn tò mò về cái tên gà mái dầu thì hãy xem tiếp phần giải đáp



Vì sao gọi là gà mái dầu?

Người xưa có câu: “Nhất gái một con – nhì gà ngon một lứa”. Và những con gà một lứa ở đây chính là các con gà mẹ mới chỉ đẻ lứa đầu tiên. Và đây cũng là giai đoạn thịt gà có chất lượng thơm ngon nhất đồng thời gà ôm trứng và chứa nhiều trứng non đa dạng dinh dưỡng. Và những con gà này được gọi chung là gà mái dầu chứ ko phải là 1 giống gà nào riêng biệt.

Loại gà này dc đa dạng người ưu ái chọn mua về để cúng gia tiên trong các dịp giỗ lớn nhỏ hoặc lễ Tết. Ko chỉ vì thịt của chúng thơm ngon mà còn vì buồng trứng non bên trong con gà. Theo kiến thức dân gian thì người ta đánh giá mức độ ngon của thịt gà mái như sau:

  • Thứ nhất: gà mái dầu;

  • Thứ hai: gà mẹ tơ (chưa đẻ lần nào);

  • Thứ ba: gà đã đẻ được 5 – 6 tuần;

  • Thứ tư: gà mái đã đẻ được đa dạng lứa;

  • Thứ năm: gà mái đã hết đẻ dc.

Do đang ỏ trong công đoạn sinh sản cho phải thịt của gà mẹ có cực kỳ nhiều dinh dưỡng, chứa mỡ và trứng non thích hợp cho các người mới ốm xong hoặc phụ nữ đang mang thai. Nên chọn con gà có trọng lượng từ một,5 – 2kg là phù hợp. Ko bắt buộc chọn con gà mẹ thân hình quá to hoặc quá nhỏ.

Xem thêm: Những nơi bán gà chọi Bình Định chuẩn giống giá cực tốt

Lý do làm cho thịt gà mái dầu được ưa chuộng

ko buộc phải khơi khơi mà người ta lại ưa thích món thịt gà mẹ dầu tới vậy. Dưới đây là những lý do làm cho thịt của loại gà này được săn đón đa dạng.

Chất lượng thịt gà mẹ dầu miễn bàn

Mùi vị thịt thơm ngon được ví von như các múi mít thơm khiến cho người khác ko thể nào từ chối dc. Bên trong nội tạng còn có một chùm trứng non khá đa dạng chứa chất dinh dưỡng cao. Nhất là các người đang đau đầu về vấn đề ko thể lê ký thì cứ “quất” đến cho tui chắc chắn sẽ lên ký vù vù.

Hãy thử 1 lần ăn loại thịt gà này để thưởng thức được vị ngon đặc trưng này nhé!

rất khó tìm

Thường nghe “gà mình nuôi mình biết”, cho nên ở nhà ai hay nuôi gà sẽ biết chính xác giai đoạn xuất hiện gà mẹ dầu. Chính vì họ sẽ giữ lại con gà mái dầu cho nhà thưởng thức hoặc dùng để thết đãi khách quý.

đặc biệt là canh vào lúc time gà đẻ lứa thứ 1 cũng khó bởi vì chỉ có chủ nuôi mới biết rõ được. Nếu như qua time vàng này thì giá trị thịt ko còn ngon như trước nữa. Cho nên nếu bạn muốn thưởng thức được món gà mẹ dầu chính cống thì chỉ có thể tự nuôi chứ khó mà mua dc.

Có thể nhận biết dc gà mái dầu lúc bán trên thị trường hay không?

Cho dù là người có kinh nghiệm nhưng cũng sẽ bất cập trong việc nhận biết gà mái dầu chuẩn. Tuy nhiên cũng có 1 vài điểm giúp bà con nhận diện được đúng một phần đâu là gà mái dầu.

  1. Nom hình dáng của con gà mẹ dầu thon gọn không quá mập. Bộ lông thì ôm sát vào cơ thể và nhìn vào thấy được độ bóng mượt.

  2. Kỹ hơn nữa bạn có thể lật phao câu của gà lên để xem, nếu phần phao câu không quá to, nhìn qua thì vẫn như thường thì khả năng cao đúng là gà hàng thật.

  3. Có một phương pháp để kiểm tra chính xác hơn đó là cho ngón tay vào kiểm tra lỗ huyệt của chúng. Nếu như sở thấy vỏ trứng cứng rắn thì đây ko buộc phải là gà mái dầu. Còn nếu như thấy mềm mại thì khả năng cao là chính xác rồi đấy



Gà mẹ dầu mua ở đâu?

Do không nên là 1 giống gà riêng biệt cho bắt buộc khi ra chợ hay siêu thị, bạn sẽ khó gặp dc loại gà này. Chính vì thông thường người ta chăn nuôi gà mái mục đích là lấy trứng nên ít ai chịu bán chúng đi ở độ tuổi này. Nhiều khi còn bị ép giá nữa cho nên chẳng thà để lại tự ăn còn ngon hơn.

nếu như bạn thực sự là muốn ăn loại gà này thì hay trực tiếp tới các trại gà bán gà mẹ dầu trên địa bàn để mua tại đây. Như đã đề cập thì gà mái dầu đang ở độ tuổi sinh sản cho phải giá bán của chúng ở quá trình này cũng sẽ cao hơn bình thường. Nếu là một người có điều kiện thì dagablv thiết nghĩ bạn sẽ không so đo khoản tiền chênh lệch nếu như được thưởng thức món ngon.

Thời hiện đại do nhu cầu mua thịt gà ngon ngày càng cao phải có một số cửa hàng đã khởi đầu cung cấp mặt hàng này. Dagablv sẽ giới thiệu một số cửa hàng tại các thành phố lớn, bạn có thể tới đây tham khảo:

  • Cửa hàng thực phẩm Hà Hiền địa chỉ ở quận 3 – tp.HCM;

  • Gà Ta Lộc Phát: tại đây chuyên bán gà khiến cho sẵn để cúng kiến. Địa chỉ Quận 3 – Tp.HCM;

  • Gà mái Dầu – Siêu Sạch, địa chỉ: tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh;

  • Nông sản 68.



Gà mẹ dầu giá bao nhiêu?

các giống gà bình thường đều có thể được nuôi để trở thành gà mẹ dầu cho phải bà con đừng lo lắng giá gà giống sẽ đắt. Bà có thể ra những cơ sở bán gà giống mua các con gà con về nuôi để thịt dần. Thường thì các giống gà như: gà Mía, gà Ri, gà Tàu,… sẽ được chọn mua đa dạng để nuôi làm gà mẹ dầu.

nếu mua gà tại các địa chỉ bán thịt khiến cho sẵn thì có thể mức giá sẽ rơi vào giá từ 200.000 – 250.000 đồng/ kg. Nếu mua gà còn sống chưa mần thịt thì giá tầm 300.000 đồng/ con 2kg. Mức giá này chỉ là tham khảo, có thể rẻ hơn hoặc đắt hơn do nơi bạn mua.

Xem thêm: Gà Cuban Là Gì? Những Dòng Gà Cuban nổi danh Nhất?

Gà mái dầu làm món gì ngon?

vs gà mái dầu thì mức giá sẽ cao hơn so vs gà ta thông thường. Nếu như không khéo tay bạn có thể tự nấu cho cả nhà 1 món gà xé phai kèm theo 1 nồi cháo nóng thơm ngon. Cách này cũng giúp cho hương vị của thịt gà dc lưu giữ đa dạng nhất.

nếu khéo tay hơn thì có thể chiêu đãi món gà hấp muối, gà hấp hành cho gia đình mình 1 bữa ngon. Hấp cũng là một phương pháp giúp lưu giữ hương vị trọn vẹn của gà mẹ dầu. Tốt nhất là ko bắt buộc làm những món có quá đa dạng gia vị sẽ khiến cho mất đi hương vị đặc biệt của gà mái dầu.

Dagablv sẽ gợi ý 1 vài món ngon có thể tự thực ngày nay nhà Với nguyên liệu là gà mẹ dầu:

  • Gà luộc vs rau răm – bắp chuối, dùng nước luộc gà để khiến cho súp nấu miến/ bún.

  • Ướp gà Với muối ớt để nướng.

  • Ướp và nấu món cà ri gà ngon tuyệt.

  • Nấu cháo gà.

  • Gà mẹ dầu hấp muối/ nổ muối hột.

  • Gà mẹ hấp hành.

  • Gà mái dầu nấu lá é.

Như vậy, những thông tin về gà mẹ dầu

đã dc tổng hợp chi tiết từ việc mua gà ở đâu cho đén mức giá tham khảo. Để tìm mua dc đúng loại gà này Nên phải có con mắt tinh tường, săm soi kỹ các đặc điểm và tìm tới ngay nơi bán mạnh nhất. Khuyến cáo rằng ngoài chợ sẽ khó có cơ hội tìm mua được gà mái ôm trứng như thế này. Cho cần muốn ăn dc vị ngon của thịt gà mẹ dầu cứ mạnh dạn tới các trang trại bán gà tại địa phương để hỏi mua.

Như đã đề cập những lý do ở trên thì lúc hỏi giá bạn cũng đừng thắc mắc tại sao giá bán của chúng lại cao như vậy!

Nguồn: sv388

139 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page